Hotline 24/7
08983-08983

Phó tổng thống Iran dương tính với nCoV

Bà Masoumeh Ebtekar - Phó tổng thống Iran là thành viên đầu tiên thuộc nội các của Tổng thống Hassan Rouhani nhiễm nCoV. Trước khi phát hiện nhiễm virus này, bà Ebtekar đã tham dự cuộc họp nội các ở Tehran và đứng cách Tổng thống chỉ vài mét.

Ngày 27/2, hãng tin IRNA đưa tin Phó tổng thống Iran - bà Masoumeh Ebtekar, 60 tuổi được xác nhận dương tính với 2019-nCoV. Cố vấn truyền thông của phó tổng thống cho biết bà đang được điều trị tại nhà, trong khi những người tiếp xúc với bà đang được xét nghiệm và dự kiến sẽ có kết quả vào ngày 29/2.

Bà Ebtekar là thành viên đầu tiên thuộc nội các của Tổng thống Hassan Rouhani nhiễm virus này. Ebtekar đã tham dự cuộc họp nội các ở Tehran hôm 26/2 và đứng cách Tổng thống Hassan Rouhani chỉ vài mét.

Bà Ebtekar từng được cả thế giới biết đến với tư cách là phát ngôn viên tiếng Anh cho nhóm bắt cóc con tin chiếm giữ đại sứ quán Mỹ tại Tehran năm 1979, sự cố đã gây ra cuộc khủng hoảng ngoại giao Mỹ - Iran kéo dài 444 ngày.

Bà Masoumeh Ebtekar - Phó tổng thống Iran phụ trách vấn đề gia đình và phụ nữ, bà Masoumeh Ebtekar - Ảnh: AFP

Cùng ngày, Chủ tịch ủy ban phụ trách an ninh quốc gia và ngoại giao của Quốc hội Iran, Mojtaba Zolnour, cũng thông báo trong một video mới rằng ông đã nhiễm bệnh. Trước đó, 2 quan chức Iran khác, bao gồm ông Mahmoud Sadeghi, một thành viên Quốc hội Iran, và Thứ trưởng Bộ Y tế Mojtaba Zolnour cũng xác nhận đã nhiễm COVID-19.

Theo số liệu thống kê mới nhất, số trường hợp tử vong do COVID-19 ở Iran hiện đã lên tới 26 người, cùng với 245 ca nhiễm nCoV. Trong 24 giờ qua, nước này đã ghi nhận 106 ca nhiễm mới. Mặc dù vậy, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) nhận định rằng Iran có đủ năng lực để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X