Hotline 24/7
08983-08983

Phim của Ngô Thanh Vân là đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự Oscar 91

Vào cuối tháng 10 năm nay, Song Lang sẽ là tác phẩm điện ảnh được đề cử hạng mục “Asian Future” tại LHP lớn nhất Châu Á - Tokyo International Film Fesstival. Song song đó, cả Song Lang và Cô Ba Sài Gòn đều là những “ứng viên nặng ký” tại LHP Quốc tế Hà Nội. Riêng Cô Ba Sài Gòn còn tham dự LHP Oscar lần thứ 91.

Trong giai đoạn Song Langchỉ còn những suất chiếu cuối cùng tại Việt Nam thì mới đây nhà sản xuất Ngô Thanh Vân đã chính thức công bố bộ phim sẽ được tham dự LHP lớn nhất Châu Á - Tokyo Interntional Film Fesstival lần thứ 31. Đây là tin vui không nhỏ cho những aiyêu mến bộ phim này. Không những thế, bộ phim còn được lựa chọn giới thiệu trong suất chiếu mở màn (Opening International Premiere) trước đông đảo bạn bè quốc tế.

Bộ phim Song Langmặc dù không trở thành ‘cú hích’phòng vé như mong muốn tại thị trường nội địa nhưng đây là tác phẩm điện ảnh mang đậm âm hưởng nghệ thuật dân tộcvà trở thànhmột đại diện “đáng gờm” cho điện ảnh Việt tại LHP lần này tại hạng mục “Asian Future”.

Hình ảnh bộ phim Song Lang được đăng tải trên trang web chính thức của liên hoan phim Tokyo Interntional Film Fesstival lần thứ 31

Song Lang là một sản phẩm được giới phê bình đánh giá cao về kịch bản và cả kỹ thuật quay ấn tượng khi tái hiện tốt thời kỳ vàng song của bộ môn nghệ thuật cải lương

Bên cạnh đó, “Đả nữ” Ngô Thanh Vân cho biết thêm, tác phẩm Cô Ba Sài Gònđã được Cục Điện Ảnh Việt Nam chính thức lựa chọn trở thành đại diện duy nhất để tham gia tranh cử tại hạng mục “Phim nói tiếng nước ngoài” tại LHP Oscar lần thứ 91 của Viện Hàn lâm Khoa học Điện ảnh ở Mỹ (Academy of Motion Picture Arts and Sciences – AMPAS).

Mỗi năm, Cục Điện Ảnh Việt Nam đều lựa chọn những tác phẩm nổi bật trong năm để tham gia tranh cử, nhưng kể từ tác phẩm Mùa đu đủ xanh của đạo diễn Trần Anh Hùng trở thành phim Việt đầu tiên nhận đề cử tại LHP danh giá Oscar lần thứ 66 thì khán giả Việt vẫn chưa có được một tin vui nào trọn vẹn.

Ngô Thanh Vân chia sẻ, cô hy vọng với những thành công về doanh thu phòng vé tại thị trường Việt Nam, Cô Ba Sài Gòn sẽ ghi được dấu ấn đậm đà trên trường quốc tế và đánh dấu sau 25 năm điện ảnh Việt trở lại đường đua Oscar.

Ngoài ra, bộ phim sẽ được công chiếu trước kiều bào quốc tế tại California, Mỹ vào ngày 20/10 tới đây với mục đích tôn vinh bộ quốc phục Việt Nam gắn với bao thế hệ phụ nữ Việt, Cô Ba Sài Gòn chính là món quà dễ thương cho giới nữ nói riêng và cả cộng đồng người Việt nói chung tại Mỹ trong ngày Phụ Nữ Việt Nam.

Trong thời gian tới, 2 bộ phim điện ảnh Cô Ba Sài Gòn Song Lan gsẽ tham gia Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội 2018 (Haniff) diễn ra từ 27 - 31/10/2018 với sự tham gia của hơn 500 phim truyện, phim ngắn (tài liệu, khoa học, hoạt hình) của gần 50 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Theo Mai Trang - Thế giới tiếp thị

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X