Hotline 24/7
08983-08983

Phẫu thuật thành công cho cụ bà 97 tuổi bị thủng dạ dày kèm nhiều bệnh phức tạp

Bệnh viện đa khoa tỉnh Lạng Sơn tiếp nhận bệnh nhân Vy Thị V., 97 tuổi (trú tại Vĩnh Trại, Lạng Sơn) trong tình trạng đau bụng dữ dội.

Cụ Vy Thị V, 97 tuổi
Cụ Vy Thị V, 97 tuổi

Sau khi thăm khám và làm các xét nghiệm, bệnh nhân được chẩn đoán: thủng dạ dày. Đồng thời, bệnh nhân còn mắc bệnh thiếu máu, suy thận và bệnh lý về tim dày thất trái. Đây là những yếu tố khó khăn, dễ có các tai biến trong gây mê phẫu thuật và hồi sức cho bệnh nhân do khả năng chịu đựng cuộc phẫu thuật cũng như tiếp nhận - đào thải thuốc kém.

Với sự cố gắng hết sức, ngay lập tức bệnh nhân đã được hồi sức và chuyển mổ cấp cứu. Ekip phẫu thuật đã nhanh chóng cắt ổ loét dạ dày kích thước 1x1 cm và khâu lỗ thủng. Ca phẫu thuật đã thành công sau hơn 2 giờ.

Sau phẫu thuật, bệnh nhân được truyền 2 đơn vị máu và chăm sóc, theo dõi sát sao. Sau 7 ngày điều trị tích cực, cụ V đã ăn uống được, sức khỏe tiến triển tốt và dự kiến sẽ được xuất viện trong vài ngày tới.

Việc cấp cứu thành công cho bệnh nhân cao tuổi, lại có nhiều bệnh lý kèm theo là sự cố gắng, nỗ lực của các bác sĩ khoa Ngoại Tổng hợp và Khoa Gây mê Hồi sức. Qua đây, mộ lần nữa chất lượng chuyên môn của Bệnh viện lại được khẳng định, đáp ứng tốt yêu cầu chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân.

Theo VTV

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X