Hotline 24/7
08983-08983

Phẫu thuật thẩm mỹ không phải là cây đũa thần

Phẫu thuật thẩm mỹ không phải là cây đũa thần nên khi vừa phẫu thuật xong nếu có thể thì hãy bớt ngắm mình trong gương một chút, để tinh thần thoải mái và chờ điều kỳ diệu sẽ đến trong vòng vài tháng sau.

Ngày 21/4, Trúc Giang từ Hà Nội vào TP.HCM bỏ ra 50 triệu đồng để cắt góc hàm cho có khuôn mặt V-line. Sau 1 ngày, Giang thấy dịch phun từ chân răng lên. Nhổ hết dịch ra ngoài, làm vài lần cô mới thấy nhẹ phần hàm. Bức xúc vì những thông tin giới thiệu dịch vụ gọt hàm trên mạng khoe là phẫu thuật gọt hàm xong 2 ngày sau có thể đi làm. Giang phẫn nộ cho biết: Ai nói làm góc hàm không sưng? Không đau? Phẫu thuật xong đi làm được ngay? Xin thưa là không có! Sau 2 ngày mặt mới bớt sưng chút đỉnh. Chắc chắn em không thể đi làm trong 10 ngày tới!

10-29-18_got-cm-v-line
Gọt cằm V-line trước và sau thẩm mỹ

Sau khi Giang chia sẻ thì một số bạn từng gọt hàm hoặc làm các phẫu thuật lớn, liên quan đến xương đều đồng tình. Ai làm góc hàm xong mặt cũng sưng húp. Có bạn cho biết, vết thương sưng tới hơn tháng. Tất cả những người đã làm phẫu thuật thẩm mỹ đều nhắc nhở chị em: Nếu chị em nào đi làm thì phải chuẩn bị thời gian rảnh (ví dụ như các dịp nghỉ lễ dài ngày). Đừng nghe tư vấn là làm xong về luôn.

Với kinh nghiệm nhiều năm làm tư vấn thẩm mỹ, chuyên viên tư vấn thẩm mỹ Phạm Đình Trung đưa ra những lời khuyên bổ ích dành cho chị em:

Hiện nay thông tin quảng cáo thẩm mỹ viện rất nhiều, bạn có thể tham khảo từ các phương tiện truyền thông như internet, tivi hay từ người thân, bạn bè những người đã có kinh nghiệm trong phẫu thuật thẩm mỹ… Nhưng cách tốt nhất vẫn là bạn hãy đến văn phòng của trung tâm thẩm mỹ để có thể trực tiếp nghe các bác sĩ tư vấn và có thể tận mắt nhìn thấy được những trang thiết bị tại các trung tâm này.

Sau khi đã chọn được cho mình một thẩm mỹ viện uy tín thì việc tiếp theo là hãy nghe các bác sĩ tư vấn để tìm ra phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ phù hợp nhất với bạn (khuôn mặt, cơ thể…) và những công nghệ mới, tốt nhưng chưa chắc đã thực sự hợp với bạn. Nên cùng bác sĩ bàn bạc để chọn được phương pháp phù hợp và mang lại hiệu quả cao cho bản thân.

Trước khi làm phẫu thuật thẩm mỹ, việc khám sức khỏe tổng quát và làm các xét nghiệm trước khi tiến hành phẫu thuật là hết sức quan trọng. Vì không phải ai cũng có sức khỏe để phù hợp với việc thẩm mỹ, nên nhất định bạn phải tiến hành làm các xét nghiệm cần thiết để đảm bảo an toàn cho chính bản thân mình. Nếu như bạn bị mắc bệnh lý mãn tính thì phải báo ngay cho bác sĩ để có hướng giải quyết tốt nhất. Đừng để xảy ra bất trắc vì những sơ xuất này.

Như một cuộc phẫu thuật điều trị bệnh, để có thể phẫu thuật thẩm mỹ thành công điều cơ bản là bạn phải nhịn ăn, uống ít nhất 8 tiếng trước khi tiến hành phẫu thuật.

Sau khi phẫu thuật thẩm mỹ bác sĩ sẽ dặn bạn những điều cần lưu ý, nhưng có những điều cần lưu ý chung sau:

Sau khi phẫu thuật thẩm mỹ khuôn mặt thì bạn nên tránh va chạm mạnh vùng mặt, băng ép vùng mặt. Nhất là sau khi tiến hành làm phẫu thuật bạn phải có thời gian dài để nghỉ ngơi hợp lý.

Uống các loại thuốc kháng sinh, chống viêm và thực hiện theo đúng như hướng dẫn của bác sĩ. Nếu như thấy có bất kì dấu hiệu nào bất thường sau khi phẫu thuật thẩm mỹ hãy báo ngay cho bác sĩ để kịp thời điều trị.

Nên kiêng cữ những món ăn có thể làm bạn đau nhức, cũng như các thực phẩm dễ gây kích ứng dị ứng, gây sẹo lồi và làm chậm quá trình lành vết thương cũng như chậm quá trình phục hồi của tổ chức cơ, xương…

Tuyệt đối không được chơi các môn thể thao và vận động mạnh gây ảnh hưởng đến quá trình phục hồi.

Hãy nhớ tái khám theo định kì của bác sĩ.

Lưu ý cuối cùng cho các bạn mê thẩm mỹ là: Phẫu thuật thẩm mỹ không phải là cây đũa thần nên khi vừa phẫu thuật xong, các chi tiết có thể không đều, sưng tấy khác nhau, vì mỗi cơ thể đều có cách phản ứng riêng với các tác động bên ngoài. Nếu có thể thì hãy bớt ngắm mình trong gương một chút, để tinh thần thoải mái và chờ điều kỳ diệu sẽ đến trong vòng vài tháng sau.

Theo Lâm Thụy - Nông nghiệp Việt Nam

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X