Hotline 24/7
08983-08983

Phẫu thuật nội soi cắt bỏ nang ống mật chủ

Chị V. T. N. (27 tuổi, trú tại xã Liên Hòa, huyện Quảng Yên) nhập Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí với triệu chứng đau vùng thượng vị kèm theo đó là sốt rét run buồn nôn và nôn ra dịch dạ dày, thức ăn.

Sau khi các bác sĩ tiến hành thăm khám và dựa trên các xét nghiệm, người bệnh được chẩn đoán nang ống mật chủ và được chỉ định phẫu thuật cắt bỏ nang ống mật chủ, lập lại lưu thông mật ruột bằng phương pháp nội soi.

Sức khỏe chị Nhung ổn định và đã được xuất viện

BS Nguyễn Văn Long - Khoa Ngoại tiêu hóa tổng hợp cho biết, trước đây người bệnh bị nang ống mật chủ sẽ được điều trị bệnh bằng phương pháp mổ mở. Bằng sự phát triển của khoa học kĩ thuật, giờ đây các bác sĩ đã áp dụng phương pháp mổ nội soi. Đây là kỹ thuật mới giúp người bệnh hồi phục nhanh, có tính thẩm mỹ cao và ít biến chứng.

U nang ống mật chủ là một bệnh lý bất thường bẩm sinh của đường mật trong và ngoài gan mà chủ yếu là dị dạng không đều của cây đường mật. Nếu không được xử trí kịp thời có thể gây ra những biến chứng rất nguy hiểm với các tổn thương như: viêm tụy, viêm đường mật, áp-xe gan, xơ gan… đặc biệt là ung thư đường mật.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X