Hotline 24/7
08983-08983

Phẫu thuật lấy sán dây dài 1,8 mét ra khỏi ruột bệnh nhân

Người đàn ông Ấn Độ bị đau bụng suốt 2 tuần nhưng không hết. Không còn cách nào khác, ông buộc phải đến bệnh viện điều trị.

Tại đây, bác sĩ đã sửng sốt khi lấy từ ruột ông con sán dây dài hơn 1,8 mét.

Bệnh nhân tên Viren, sống ở thành phố Jind, thuộc bang Haryana của Ấn Độ. Ông đến Bệnh viện Jaipur vì bị đau bụng và sốt kéo dài.

Cơn đau dữ dội đến mức ông Viren đi không nổi, buộc phải có bạn bè hoặc người thân dìu bên cạnh. Các bác sĩ đã phẫu thuật lấy con sán dây ra ngoài. Sau khi đo, con sán có kích thước đến 1,8 mét.

Các bác sĩ đã phẫu thuật lấy con sán dây 1,8 m ra khỏi ruột người đàn ông Ấn Độ. Ảnh minh họa: Shutterstock

“Con ký sinh trùng thuộc họ sán dây có tên là Taeniidae”, bác sĩ phẫu thuật Pawar tại Bệnh viện Jaipur tiết lộ.

Tên khoa học của loài sán dây này là Taenia solium, hay còn gọi là sán dây lợn. Nó có thân hình dẹp và dài như dải băng rôn. Bệnh thường lây lan do ăn phải thịt lợn nhiễm sán, bác sĩ Pawar nói.

Ban đầu, thứ có trong thịt lợn chỉ là ấu trùng sán dây. Khi vào cơ thể, ấu trùng sẽ nở ra và trưởng thành, phát triển hoàn chỉnh thành sán dây.

Một điều may mắn cho ông Viren là đã đến bệnh viện để điều trị. Nếu không, sán dây lợn có thể sống nhiều năm trong cơ thể người và dài đến 7 mét. Nó có thể gây ra những triệu chứng nghiêm trọng từ đau bụng đến co giật, động kinh, theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Theo Thanh Niên

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X