Hotline 24/7
08983-08983

Phẫu thuật bóc tách nhiều hạch cho một bệnh nhân bị ung thư dương vật

Các bác sĩ phải cắt 1 đoạn dương vật, nạo vét sạch hạch ở bẹn 2 bên cho anh L. Nhưng do “xử lý” mất phần đầu nên dương vật của bệnh nhân L. sẽ mất chức năng.

Ngày 12/6, tin từ bệnh viện Đại học Y dược Shingmark (Đồng Nai) cho biết các bác sĩ tại bệnh viện này vừa tiến hành điều trị, theo dõi sức khỏe cho bệnh nhân bị ung thư dương vật.

Hiện sức khỏe anh L. đã ổn định

Bệnh nhân mắc dạng ung thư này là anh V.T.L. (SN 1983 ngụ TP.Biên Hòa, Đồng Nai). Các bác sĩ đã mổ dương vật của anh L. và bóc tách ra nhiều hạch, có những hạch lớn khoảng 2,3cm.

Theo thông tin, trước đó anh V. T. L. được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng đau dương vật nhiều ngày, dương vật bị loét cụt hết phần đầu, đau đớn và bẹn nổi nhiều hạch.

Về ca bệnh này, bác sĩ Trần Trung Kiên, Trưởng khoa Ung bướu cho biết là do bướu lớn đã ăn vào đầu niệu đạo nên bác sĩ phải cắt 1 đoạn dương vật, nạo vét sạch hạch ở bẹn 2 bên. Tuy nhiên do “xử lý” mất phần đầu nên dương vật của bệnh nhân L. sẽ mất chức năng. Nhưng may mắn, anh L. hiện đã có gia đình, có 2 con và vợ đang mang thai con thứ 3.

Bác sĩ Kiên cũng cho biết là nam bệnh nhân đã bỏ lỡ việc điều trị sớm nên đến thời điểm này mọi chuyện hơi muộn nên xử lý như vậy.

“Nếu bệnh nhân được phát hiện và điều trị sớm, khả năng chữa khỏi lên đến 90%. Khi đó dương vật sẽ có thể không bị ảnh hưởng nhiều, bệnh nhân vẫn có con bình thường. Trường hợp này, anh L. đã bị bệnh ở giai đoạn 3, nên đã khá trễ. Do đó, sau mổ, anh L. phải tiến hành xạ trị.

Theo anh L. kể lại thì khoảng 1 năm trước, anh L. trong lúc hàn xì đã bị bỏng phần đầu dương vật. Dù bị bỏng nặng chỗ “nhạy cảm” nhưng anh L. đã tự điều trị nhưng không khỏi và vết loét ngày càng lan rộng dần.

Do không thể tự điều trị, dương vật ngày càng lở loét, đau nhức nên cách đây 2 tháng, anh L. đã đến bệnh viện để thăm khám.

Qua thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán, anh L. ung thư dương vật và khuyên điều trị ngay. “Bị chỗ nhạy cảm nên bệnh nhân khá e ngại, không chịu chữa trị ngay thời điểm đó. Sau đó, vết loét càng ngày càng lan rộng, đau nhiều và xuất hiện nhiều hạch ở bẹn. Lúc ấy, bệnh nhân mới chịu vào viện”, bác sĩ Kiên nói.

Các bác sĩ cho biết ung thư dương vật cũng xảy ra khá nhiều nhưng do người bệnh thường e ngại, dấu bệnh nên hay để bệnh tình nặng nề mới chữa trị. Nguyên nhân nhiều nhất để mắc bệnh này là do bệnh nhân bị hẹp bao quy đầu mà không chữa trị. Ngoài ra, các trường hợp bị bỏng hóa chất ở dương vật, khả năng gây ung thư cũng cao. Vì vậy các bác sĩ khuyến cáo khi gặp bất kỳ sự cố nào, bệnh nhân cũng nên tìm đến cơ sở y tế để thăm khám nhằm can thiệp kịp thời.

Theo Người Đưa Tin

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X