Hotline 24/7
08983-08983

Phát hiện ung thư phổi khi chữa dạ dày

Trong lúc chạy chữa bệnh dạ dày tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ, ông P. H. N (57 tuổi, Tam Nông, Phú Thọ) tình cờ phát hiện bệnh ung thư phổi giai đoạn I.

Các bệnh nhân chụp ảnh cùng nhau sau khi được điều trị khỏi bệnh tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ.

May mắn phát hiện ung thư ngay từ giai đoạn sớm, ông N. được chữa trị kịp thời bằng phương pháp phẫu thuật nội soi.

1 tuần sau khi được phẫu thuật, ông N. phục hồi sức khỏe và tiếp tục được theo dõi tại Đơn vị xạ trị và y học hạt nhân - Trung tâm Ung bướu của Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ.

Chia sẻ về trường hợp của bệnh nhân N., bác sĩ Dương Xuân Phương - công tác tại đơn vị Phẫu thuật Tim mạch - Lồng ngực của Bệnh viện cho biết, nhờ áp dụng phương pháp phẫu thuật mới, người bệnh ít bị xâm lấn, vết mổ nhỏ, giảm đau đớn, rút ngắn thời gian nằm viện, hồi phục nhanh chóng dù mắc nhiều bệnh trong cơ thể.

Trước đây, người bệnh phải chịu một vết mổ dài hơn 15 cm và phải banh các xương sườn để vào lồng ngực cắt u khiến họ rất đau sau phẫu thuật, vết đau kéo dài dai dẳng nhiều tháng. So với phương pháp mổ kinh điển nói trên, phẫu thuật nội soi đã tỏ rõ được ưu thế của mình.

Nhận thấy lợi ích của phương pháp phẫu thuật nội soi đối với người bệnh, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ đã đưa vào áp dụng từ tháng 6/2018 để phẫu thuật cho tất cả các bệnh nhân có chỉ định mổ và xử lý các tổn thương khác.

"Đây cũng là bệnh viện tuyến tỉnh đầu tiên ở phía bắc làm chủ kỹ thuật này" - bác sĩ Dương Xuân Phương cho biết.
Theo Chi Lê - Viettimes

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X