Hotline 24/7
08983-08983

Phát hiện răng "mọc lạc" trong mũi người phụ nữ

Người phụ nữ 57 tuổi, ở Trung Quốc bị chảy máu mũi nhiều năm nhưng khi đi khám, chụp X-quang mới được phát hiện có răng mọc trong mũi.

Bà Xia, 57 tuổi, sống ở Hồ Nam, Trung Quốc bị chảy máu mũi liên tục trong hàng chục năm qua. Tuy nhiên, bà không đi chữa trị và nghĩ do viêm mũi gây nên.

Khi đến khám tại bệnh viện ở Hồ Nam, bác sĩ phát hiện điều bất thường ở mũi phải. "Phim chụp cho thấy có bóng đen ở khoang mũi bên phải. Chúng tôi nghĩ rằng đó là một vật thể từ bên ngoài hoặc đá".

Chiếc răng mọc trong mũi bà Xia. Ảnh: Asiawire

Sau khi phẫu thuật, các bác sĩ lấy ra một chiếc răng đã phát triển đầy đủ.

Theo BS Zhou Zianpo, hiện tượng răng mọc như trên gọi là răng thừa. Người mắc phải chứng này khiến cho răng mọc ở một vị trí nào đó trên mặt từ khi sinh ra, chúng phát triển lúc còn ở trong bụng mẹ.

Hồi tháng 8, một bé trai 8 tuổi ở Chiết Giang, Trung Quốc cũng được bác sĩ phát hiện có răng mọc trong mũi. Hiện tượng răng thừa được xem là hiếm gặp, ở nước này ghi nhận chưa đến 20 trường hợp.

Ở Saudi Arabia, một chàng trai từng bị chảy máu mũi một lần/tháng suốt 3 năm. Khi đi khám, các bác sĩ phát hiện có răng mọc trong mũi. Sau đó, bác sĩ lấy ra từ mũi của chàng trai nói trên chiếc răng dài một cm, do răng mọc thừa gây chà xát lên khoang mũi dẫn đến chảy máu mũi.

Theo tờ Daily Mail, các nha sĩ cho hay, răng mọc thừa không phải là bất thường nhưng hiếm khi phát triển trong mũi. Nhiều người có số lượng răng nhiều hơn bình thường và chúng có thể mọc ở những nơi không mong muốn.

Thậm chí, một số người có răng mesiodens (răng thừa ở kẻ giữa hàm trên) mọc lộn ngược lên mũi. Các triệu chứng khi có răng mọc trong mũi, gồm: nghẹt mũi, nhức đầu, chảy máu mũi, mũi có mùi hôi hoặc mũi bị biến dạng.

Theo Quang Minh - Zing.vn/ The Sun

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X