Hotline 24/7
08983-08983

Phải làm gì khi đang lâm trận mà bao cao su bị rách?

Bao cao su là một dụng cụ tránh thai và các bệnh lây qua đường tình dục. Thế nhưng, không phải lúc nào “vật bảo hộ” ấy cũng trong trạng thái an toàn tuyệt đối.

Bao cao su hiện đại hầu hết được làm bằng nhựa, bao cao su nữ thường làm bằng nhựa tổng hợp, bao cao su nam giới có lợi thế là rẻ, dễ dùng, ít tác dụng phụ và ngăn ngừa được lây bệnh tình dục.

Làm gì khi đang quan hệ mà bao cao su bị tuột hoặc rách

Nếu bao cao su bị rách hay bị tuột nên bình tĩnh và ngừng quan hệ ngay lập tức.

Tùy thuộc vào tỷ lệ rách khi dùng bao cao su mà các mức độ thâm nhập tinh dịch có khác nhau. Tất nhiên lượng tinh dịch thâm nhập khi rách sẽ lớn hơn nhiều lần khi tuột.

Cho nên, đối với phụ nữ, điều cần làm trước tiên là nhanh chóng đi “tống” lượng tinh dịch còn sót lại. Rửa sạch bộ phận sinh dục bằng nước, có thể sử dụng loại xà phòng dịu nhẹ không kích ứng. Tuyệt đối không được thụt rửa vì có thể khiến tinh trùng chui vào bên trong âm đạo.

Nên uống một viên thuốc tránh thai khẩn cấp ngay lúc đó hoặc chậm nhất một ngày sau khi quan hệ để đảm bảo không có thai ngoài ý muốn. Nữ nên thử thai tại nhà sau 7-10 ngày, xác định nguy cơ có thai ngoài ý muốn hay không để có hướng giải quyết, xử trí kịp thời.

Nếu bao cao su bị rách, tuột nên bình tĩnh và ngừng quan hệ ngay lập tức.

Với nam giới, cũng rửa sạch bộ phận sinh dục bằng nước, có thể sử dụng loại xà phòng dịu nhẹ không kích ứng. Tuyệt đối không chà rửa thô bạo hay sử dụng hóa chất làm tổn hại làn da mỏng manh và niêm mạc vùng kín.

Độ dày của bao cao su không ảnh hưởng gì tới việc rách hay tuột nhưng loại mỏng sẽ mang lại hiệu quả hơn loại dày.

Những nguyên nhân chính có thể làm bao cao su bị rách hay tuột khi quan hệ:

- Mua bao không rõ nguồn gốc hoặc hết hạn sử dụng.

- Bao bị ảnh hưởng khi xé vỏ bên ngoài.

- Chọn bao không phù hợp với kích thước dương vật.

- Không đẩy khí ra ngoài khi đưa bao vào dương vật.

- Đeo bao khi chưa cương cứng hoàn toàn.

- Môi trường quan hệ thiếu độ trơn, nhờn.

- Ngoài ra, tỷ lệ rách bao cao su khi quan hệ tình dục còn phụ thuộc vào hành vi của người sử dụng, đôi khi do sự "nhiệt tình" quá độ của bạn tình khiến cho bao cao su dễ rách hoặc dễ tuột hơn...

Độ dày của bao cao su không ảnh hưởng gì tới việc rách hay tuột nhưng loại mỏng sẽ mang lại hiệu quả hơn loại dày

Việc rách bao cao su không phải là một việc hiếm gặp trong các loại "tai nạn phòng the". Ngay cả khi bạn đã hết sức cẩn thận, vẫn có thể xảy ra tình huống oái oăm này do quá hưng phấn, mất kiểm soát về cường độ hoặc mang bao cao su sai cách, thậm chí có thể là vì chiếc bao cao su đó đã quá hạn sử dụng. Vì thế, cứ bình tĩnh nhất có thể, từ từ thực hiện theo những hướng dẫn ở trên nhé!

Theo Thế giới tiếp thị

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X