Hotline 24/7
08983-08983

Phái đẹp đặt vòng chống lây nhiễm HIV

Phụ nữ đặt vòng âm đạo tráng với thuốc chống AIDS mỗi tháng một lần sẽ phòng tránh lây nhiễm HIV.

Foxnews đưa tin, phụ nữ chiếm hơn một nửa trong số gần 37 triệu người trên thế giới đang sống chung với HIV. Điều này dấy lên mối lo ngại về HIV sẽ hoành hành cả thế giới. Các nhà khoa học đã nghiên cứu và tìm ra cách bảo vệ phụ nữ khi đối tác của họ không chịu sử dụng bao cao su. Chiếc vòng âm đạo tráng với thuốc chống AIDS đã ra đời, giúp giảm khoảng hơn 30% nguy cơ lây nhiễm HIV tổng thể, đặc biệt rất tốt cho phụ nữ 25 tuổi trở lên.

"Ngoài bao cao su, dụng cụ phòng chống HIV bao gồm viên thuốc chống AIDS hàng ngày không phổ biến rộng rãi ở các nước nghèo. Trong khi đó phụ nữ cần một hình thức kín đáo phòng chống HIV. Chiếc vòng âm đạo được tráng thuốc này là lựa chọn tốt cho phái đẹp", tiến sĩ Anthony Fauci, Giám đốc Viện NIH về bệnh truyền nhiễm cho biết.

Vòng âm đạo được bán tại Mỹ để tránh thai, nhưng phiên bản chống AIDS được thử nghiệm ở Châu Phi không có tác dụng ngừa thai. Thay vào đó, một loại thuốc có tên dapivirine được tráng quanh chiếc vòng này có tác dụng ngăn ngừa HIV. Phụ nữ thay thế vòng mỗi tháng một lần.

Kết quả nghiên cứu vừa được trình bày tại hội nghị Retrovirus ở Boston, Mỹ.

Theo Lê Nga - VnExpress

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X