Hotline 24/7
08983-08983

Phải chữa hạt ngọc dương vật như thế nào để không ảnh hưởng đến sau này?

Hạt ngọc dương vật (hay còn gọi là gai sinh dục) là bệnh lý thường gặp ở nam giới, đặc biệt từ 20 đến 30 tuổi. Biểu hiện ban đầu là những bóng nước nhỏ li ti xuất hiện ở rãnh hoặc vành bao quy đầu, tạo thành những hạt to nhỏ khác nhau, có kích thước từ 1-3mm, không gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào Bác sĩ ạ,
Cho em hỏi em bị vòng hạt ngọc dương vật, vậy điều trị bao lâu ạ? Chi phí ước chừng bao nhiêu, và điều trị như thế nào ạ ? Nếu đốt lazer thì có biến chứng hay ảnh hưởng gì sau này không ạ ? Và có cơ sở nào uy tín giới thiệu em với ạ ? Bệnh này bệnh viện da liễu chữa được không ạ ?
Em xin cám ơn nhiều ạ !

Trả lời:

Chào em,



Chuỗi hạt ngọc dương vật thường xuất hiện ở nam giới từ độ tuổi dậy thì, đó là những mụn nhỏ li ti mọc chủ yếu ở xung quanh quy đầu hoặc rãnh quy đầu hay dây hãm, tạo thành những hạt ngọc to nhỏ khác nhau, có kích thước từ 1-3mm, thường xếp thành một hàng hoặc nhiều hàng. Hiện nay với chuỗi hạt ngọc dương vật nếu em muốn điều trị thì sẽ được áp dụng biện pháp đốt điện hoặc laser thẩm mỹ. Tuy nhiên khi thực hiện em nên lựa chọn cơ sở y tế uy tín để thực hiện tránh tay nghề không tốt gây viêm nhiễm, đốt sâu để lại sẹo xơ, dính, khi đó sẽ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và tình dục.



Khi tiến hành thăm khám và điều trị, em có thể đến các bệnh viện chuyên khoa Da liễu ở tỉnh, thành phố địa phương để đảm bảo chất lượng điều trị cho chính mình. Chi phí điều trị tại mỗi cơ sở có thể sẽ có thể có sự chênh lệch giữa các tuyến, hoặc dịch vụ điều trị mà em lựa chọn. Do đó, để biết thêm thông tin về giá cả, em hãy đến trực tiếp bệnh viện mà mình định điều trị để có thể tham khảo thêm thông tin chi phí điều trị em nhé.

Thân mến.

Mời tham khảo thêm:

>> Nỗi oan của chuỗi hạt ngọc dương vật

>> Chuỗi hạt ngọc dương vật - sinh lý hay bệnh lý?

Phái mạnh có thể nhận biết hạt ngọc dương vật thông qua một số biểu hiện như:

✍ Xuất hiện các nốt mụn nhỏ li ti mọc theo hàng xung quanh đầu khấc và rãnh bao quy đầu.

✍ Hạt ngọc dương vật có kích thước từ 1-3mm, hạt ngọc dương vật kéo dài sẽ gây tổn thương nhiều ở hai bên dây hãm.

✍ Hạt ngọc dương vật có hình tròn và sáng bóng, một số loại khác có dạng lông hoặc dạng sợi, mọc không đồng đều, tạo thành từng cụm, xếp thành một hoặc nhiều hàng, hiện rõ trên lưng dương vật và bao quanh quy đầu.

✍ Hạt ngọc dương vật thường có màu hồng nhạt, màu trắng hoặc màu da.

✍ Một số trường hợp bệnh nhân xuất hiện hiện tượng sưng đỏ nhẹ ở một vài chỗ nhưng không đau, không lở loét nên bệnh nhân không cảm nhận được triệu chứng này.

Theo sự lý giải từ phía các chuyên gia thì chuỗi hạt ngọc dương vật là do một số nguyên nhân sau đây gây ra:

✥ Vệ sinh bộ phận sinh dục không tốt: Nam giới khi vệ sinh “vùng kín” không sạch sẽ và đúng cách, đặc biệt là trước và sau khi quan hệ tinh dục khiến cho vùng này tích tụ khuẩn và dẫn đến bệnh.

✥ Do dài – hẹp bao quy đầu: Trường hợp bị dài hay hẹp bao quy đầu mà phái mạnh không tiến hành phẫu thuật cắt bao quy sẽ khiến cho tình trạng tổn thương kéo dài, tích tụ cặn bã,… Tạo điều kiện cho vi khuẩn gây bệnh có chỗ ẩn nấp, phát triển và gây ra bệnh chuỗi hạt ngọc dương vật.

✥ Quan hệ tình dục không an toàn: Việc nam giới quan hệ với nhiều bạn tình sẽ có khả năng mắc phải tình trạng hạt ngọc dương vật do bạn tình lây nhiễm.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X