Hotline 24/7
08983-08983

Phá dớp Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam vào chung kết AFF Cup sau 10 năm chờ đợi

Đánh bại Philippines 2-1 trên sân Mỹ Đình và 4-2 sau hai lượt trận, đội tuyển Việt Nam chính thức có vé lọt vào trận chung kết AFF Cup 2018.




Không cần thi đấu quá lấn lướt, đội tuyển Việt Nam vẫn đạt được mục tiêu là kết quả đủ để loại Philippines để ghi tên vào chung kết. Chiến thắng 2-1 ở trận lượt đi là lợi thế rất lớn đối với đội tuyển Việt Nam khi tiếp Philippines trên sân Mỹ Đình tối 6/12.

Trước đối thủ chơi đầy thể lực và rất rát, HLV Park Hang-seo quyết định để Xuân Trường đá cặp cùng Đức Huy ở trung tâm hàng tiền vệ. Thực tế, các cầu thủ áo đỏ thường xuyên phải đối mặt với những pha tiểu xảo và cả phạm lỗi thô bạo của đối thủ.

Dù vậy, tuyển Việt Nam vẫn có được điều mình muốn là sự an toàn trước khung thành thủ môn Văn Lâm, dù nhiều thời điểm đối thủ khiến người hâm mộ cả nước phải giật mình lo sợ. Ở chiều ngược lại, hàng công của Việt Nam chơi khá bế tắc và không tạo ra nhiều cơ hội thực sự nguy hiểm về phía khung thành đối thủ.

Đến những phút cuối trận, sự khác biệt được thể hiện rõ ràng hơn. Phan Văn Đức thoát xuống, kiến tạo để Quang Hải thoải mái đệm bóng cận thành mở tỷ số trận đấu ở phút 83. Bàn thắng ở thời điểm cuối trận như dấu chấm hết đối với Philippines.

Việc phải ghi 2 bàn trong ít phút khiến đội bạn trở nên mất bình tĩnh và phải đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn thắng. Đây cũng là thời điểm Công Phượng được tung vào sân và khả năng đi bóng của tiền đạo này đã có hiệu quả.

Phút 87, hậu vệ đội bạn lóng ngóng cản phá pha đi bóng của chân sút sinh năm 1995, vô tình trở thành đường chuyền đưa Công Phượng vào thế đối mặt với thủ môn, và anh không bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 2-0. Bàn thắng này được xem như dấu chấm hết đối với thầy trò HLV Sven Goran Eriksson.

Ở những phút còn lại, đội bạn rất cố gắng tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỷ số. Những nỗ lực không biết mệt mỏi được đền đáp bằng bàn ấn định tỷ số của Jams Younghusband ở phút 89. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-1.

Đội tuyển Việt Nam chính thức lọt vào chung kết sau 2 trận đấu với tổng tỷ số 4-2. Đối thủ của thầy trò HLV Park Hang-seo là Malaysia - đội bóng thất bại 0-2 ngay tại Mỹ Đình ở vòng bảng.

Một ngày không thể quên và hàng nghìn fan bóng đá đã đổ ra đường ăn mừng thành tích này. Quả là một đêm lịch sử!

Theo Zing.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X