Hotline 24/7
08983-08983

Pfizer ký kết thỏa thuận chuyển giao công nghệ với Medochemie

Vào ngày 10/01/2019, tại Hà Nội, Pfizer Việt Nam đã chính thức tuyên bố hợp tác với Medochemie trong việc chuyển giao công nghệ sản xuất các loại thuốc phát minh của Pfizer tại Việt Nam, cùng sự góp mặt của lãnh đạo Bộ Y tế, lãnh đạo các cơ quan ban ngành Chính phủ có liên quan tại buổi lễ ký kết hợp tác.

Quan hệ hợp tác này đi cùng với tầm nhìn của Chính phủ Việt Nam trong việc nâng cao và thúc đẩy sự phát triển của ngành dược phẩm địa phương. Điều này giúp mang công nghệ toàn cầu của Pfizer và nền tảng vận hành của các sản phẩm khó sản xuất như thuốc tiêm đến Việt Nam và giúp nâng cao tiêu chuẩn sản xuất thuốc của Việt Nam tương đương với các thị trường phát triển trên thế giới…

Theo các điều khoản của thỏa thuận chuyển giao công nghệ, Medochemie, với nhà máy sản xuất tại tỉnh Bình Dương sẽ tuân theo các tiêu chuẩn quốc tế chất lượng cao để sản xuất các sản phẩm Pfizer thuộc các lĩnh vực điều trị như nhóm thuốc kháng sinh, tim mạch và đau nhức. Pfizer sẽ cung cấp các nguồn hỗ trợ thực địa bao gồm các chuyên gia về chất lượng và chuyển giao kỹ thuật nhằm tạo điều kiện chuyển giao công nghệ các loại thuốc thiết yếu, và thuốc cấp cứu một cách hiệu quả.

Lễ ký kết hợp đồng chuyển giao công nghệ
Lễ ký kết hợp đồng chuyển giao công nghệ Pfizer


Nói về sự hợp tác này, ông Bradley Allen Silcox, Trưởng đại diện Pfizer Thái Lan tại Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi rất cảm ơn Bộ Y tế Việt Nam và Chính phủ Việt Nam về tầm nhìn trong việc cải thiện năng suất và năng lực của ngành dược phẩm, và đã tạo ra một hệ sinh thái giúp bệnh nhân tiếp cận quá trình chăm sóc và điều trị chất lượng. Quan hệ hợp tác với Medochemie cũng phản ánh cam kết của chúng tôi với Việt Nam; chúng tôi vô cùng tin tưởng rằng Việt Nam có tiềm năng phát triển thành một trung tâm sản xuất các sản phẩm dược phát minh tại ASEAN.

Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc trong các lĩnh vực nghiên cứu và phát triển cũng như nâng cao năng lực địa phương để cung cấp các sản phẩm dược bao gồm thuốc điều trị ung thư và thuốc dạng tiêm, không chỉ đáp ứng nhu cầu thị trường mà còn góp phần phát triển ngành khoa học đời sống tốt hơn tại địa phương.”

Bà Daphne Pittas, cổ đông và là thành viên Hội đồng quản trị của Medochemie, cho biết: “Quan hệ hợp tác này thúc đẩy năng lực ngành công nghiệp dược phẩm của Việt Nam trong việc sản xuất các loại thuốc phức tạp như cephalosporin dạng uống và dạng tiêm. Medochemie tin tưởng mạnh mẽ và sẽ tiếp tục hỗ trợ cho sự tiến bộ khoa học và công nghệ của ngành dược phẩm Việt Nam.

Việt Nam là một thị trường mới nổi đang phát triển nhanh chóng ở châu Á với dân số khoảng 95 triệu người vào năm 2017. Tăng trưởng kinh tế ổn định và sự phát triển của các gia đình có thu nhập trung lưu đã làm tăng nhu cầu về hàng hóa và dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao, đặc biệt là dược phẩm. Thừa nhận tầm quan trọng của ngành khoa học đời sống, chính phủ Việt Nam đã vạch ra “Tầm nhìn chiến lược ngành dược phẩm đến năm 2030” nhằm thúc đẩy sự pháttriển của ngành dược phẩm trong nước. Với tầm nhìn trên, chiến lược hướng đến thúc đẩy sản xuất trong nước thông qua quan hệ hợp tác đổi mới và chuyển giao công nghệ các loại thuốc chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X