Hotline 24/7
08983-08983

Obama sẽ chấm dứt chính sách 'chân ướt, chân ráo' đối với dân Cuba

Chính quyền Tổng thống Barack Obama sẽ chấm dứt chính sách "chân ướt, chân ráo", vốn cho phép những người dân Cuba tới Mỹ mà không có thị thực trở thành công dân vĩnh viễn của "xứ sở cờ hoa".

Chính sách "chân ướt, chân ráo", tồn tại hơn hai thập kỷ, chỉ áp dụng đối với người dân Cuba. Những người nhập cư khác tìm cách vào Mỹ mà không có thị thực (visa) sẽ bị bắt hoặc trục xuất.

Obama sẽ chấm dứt chính sách 'chân ướt, chân ráo' đối với dân Cuba
Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Mỹ ném áo phao cứu hộ cho một người di cư Cuba. (Ảnh: Miami Herald)

Quyết định này dường như là động thái cuối cùng trong cuộc đàm phán lịch sử với Cuba của ông Obama. Năm 2014, ông đã bình thường hóa quan hệ ngoại giao với quốc gia Caribe sau nửa thế kỷ "đóng băng".

Havana từ lâu đã cho rằng chính sách "chân ướt, chân ráo" khuyến khích người dân Cuba bất chấp nguy hiểm để vượt biển từ Cuba tới Florida (Mỹ).

Số lượng người di cư Cuba tới Mỹ đã tăng gấp đôi từ năm 2014 tới năm 2015 khi các quan hệ được thiết lập lại. Nhiều người trong số họ đã sử dụng những chiếc bè tạm bợ để vượt Eo biển Florida vào Mỹ.

Một quan chức cấp cao của Cuba xác nhận chính phủ nước này vừa được thông báo về quyết định chấm dứt chính sách tranh cãi trên.

Theo Sầm Hoa - VietNamNet

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X