Hotline 24/7
08983-08983

Ở Việt Nam, muốn giải mã gen để điều trị ung thư với TS Phan Minh Liêm phải làm sao?

Tôi muốn hỏi về bệnh ung thư hạch bạch huyết, muốn điều trị theo phương pháp gen của TS Phan Minh liêm thì phải liên hệ thế nào ạ. Tôi xin cảm ơn.

Câu hỏi

Tôi muốn hỏi về bệnh ung thư hạch bạch huyết, muốn điều trị theo phương pháp gen của TS Phan Minh liêm thì phải liên hệ thế nào ạ. Tôi xin cảm ơn.

(Khuất Văn Đông - khuatvanduc…@gmail.com)

TS Phan Minh Liêm - Ảnh: Internet
TS Phan Minh Liêm - Ảnh: Internet

AloBacsi trả lời:

Anh Đông thân mến,

Đầu tiên xin cảm ơn anh đã tin tưởng vào đội ngũ tư vấn của AloBacsi. Về thắc mắc của anh chúng tôi xin được giải đáp như sau:

TS Phan Minh Liêm - Viện MD Anderson đã có 24 công trình nghiên cứu chuyên sâu về ung thư cùng những giải thưởng danh giá như giải thưởng của Quốc hội Mỹ và chương trình nghiên cứu y học của Bộ Quốc phòng Mỹ, danh hiệu học giả của tổ chức thuộc Đại học Texas và Trung tâm ung thư MD Anderson.

Là nhân vật chính của hàng trăm bài báo trong nước viết về "Chân dung nhà khoa học Việt Nam được vinh danh trên bức tường danh dự của Viện MD Anderson" vì những cống hiến quý báu trong việc tìm ra cách khắc chế tế bào ung thư, cứu loài người, nhưng TS Phan Minh Liêm luôn cho người đối diện cảm giác hết sức dễ chịu vì sự khiêm cung, gần gũi của anh.

Thời gian qua, nhiều bạn đọc của AloBacsi mang trong người căn bệnh ung thư được TS Liêm tư vấn, giải thích cặn kẽ về bệnh, động viên sống lạc quan, hướng dẫn chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng hợp lý… đều có những chuyển biến rất tích cực.

Nhiều ca ung thư giai đoạn 4, đã tìm được "đường quay lại cuộc sống" khi song song điều trị tại bệnh viện và áp dụng các phương pháp TS Liêm hướng dẫn.

Tại Việt Nam muốn giải mã gen để điều trị ung thư với TS Phan Minh Liêm anh có thể liên hệ đến Viện Y Sinh Việt Nam - Hoa Kỳ (Nha Trang). Đây là tâm huyết của TS Liêm khi anh đã dành rất nhiều công sức, đi lại như con thoi giữa Việt Nam và Mỹ để bắc được nhịp cầu quý giá giúp bệnh nhân ung thư Việt Nam đến gần hơn với các phương pháp điều trị ung thư hiện đại nhất Hoa Kỳ hiện nay.

Hiện nay, Viện Y Sinh Việt Nam - Hoa Kỳ đã nhận được sự hỗ trợ của các chuyên gia đến từ MD Anderson Cancer Center - Trung tâm ung thư số 1 Hoa Kỳ. Viện còn hợp tác với một số phòng xét nghiệm khác của Hoa Kỳ và đặc biệt là Hiệp hội giải phẫu bệnh học Hoa Kỳ và Hiệp hội Di truyền học y khoa Hoa Kỳ. Ngoài ra, Viện còn sử dụng những công nghệ hiện đại giải mã di truyền thế hệ mới, hỗ trợ rất nhiều cho người dân trong việc tầm soát sớm ung thư cũng như tối ưu hoá việc điều trị nếu chẳng may mắc phải căn bệnh này.

Tại Viện Y Sinh Việt Nam - Hoa Kỳ sẽ có 2 nhóm giải mã gen:

Thứ nhất là xét nghiệm giải mã phục vụ tối ưu hoá việc điều trị, bao gồm các xét nghiệm: 315 gen dành cho các loại khối u đặc, 415 gen đột biến để tìm những thuốc tối ưu nhất cho điều trị các bệnh lý về ung thư máu, ung thư bạch cầu và Sarcoma.

Về hướng điều trị tối ưu hoá, những xét nghiệm 315 gen dành cho khối u rắn hoặc 415 gen dành cho những bệnh tổn thương liên quan đến bệnh lý mạch máu bạch cầu hoặc sarcoma sẽ bao gồm: đột biến gen, loại thuốc tối ưu nhất mà bệnh nhân có thể sử dụng và những thông tin về thử nghiệm lâm sàng để bệnh nhân có thể tham gia mỗi khi cần thiết. Những thông tin này rất quý giá bởi nó sẽ giúp bác sĩ hiểu rõ hơn về đặc điểm phân tử của tế bào ung thư, nguy cơ tái phát, mức độ ác tính, mức độ di căn cũng như điểm yếu của tế bào ung thư để từ đó có hướng điều trị tốt nhất cho bệnh nhân. Thậm chí chúng ta còn dự đoán được phương pháp nào sẽ tối ưu nhất cho bệnh nhân trước khi tiến hành điều trị.

Thứ 2 là đối với các xét nghiệm tầm soát thì Viện có xét nghiệm tầm soát 20.000 gen, tầm soát toàn bộ bộ gen và cũng như tầm soát những bệnh di truyền khác. Đối với tầm soát thì rất đơn giản, chỉ cần lấy mẫu nước bọt của người bệnh thì có thể biết được bản đồ gen và có thông tin quý giá về những nguy cơ tiềm ẩn của đột biến di truyền làm tăng nguy cơ ung thư hoặc bệnh lý di truyền khác như Alzheimer, Parkinson, tự kỷ, tăng huyết áp, rối loạn mỡ máu, rối loạn lưỡng cực hoặc những bệnh liên quan đến rối loạn chuyển hoá năng lượng khác. Tất cả những thông tin đó đều có thể phát hiện qua xét nghiệm di truyền toàn diện.

Viện Y Sinh Việt Nam - Hoa Kỳ
Số 10, đường Thái Nguyên, P.Phương Sài, TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà, Việt Nam
ĐT: 0258 3815868
Email: info@vubi.org
Website: vubi.org

Hy vọng những thông tin chúng tôi cung cấp trong bài viết giải mã gen để điều trị ung thư với TS Phan Minh Liêm sẽ hữu ích cho anh.

Trân trọng!

Theo AloBacsi.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X