Hotline 24/7
08983-08983

Ở đâu thay khớp háng cho người cao tuổi, AloBacsi ơi?

Ông nội em vừa bị té gãy xương. Cả nhà rất bối rối. AloBacsi cho em hỏi, ở tuổi 80, ông em có thể thay khớp háng được không? Chi phí bao nhiêu? Bao lâu thì xuất viện ạ?

Ông nội em vừa bị té gãy xương. Cả nhà rất bối rối. AloBacsi cho em hỏi, ở tuổi 80, ông em có thể thay khớp háng được không? Chi phí bao nhiêu? Phải nằm lại bao lâu thì xuất viện ạ? Khả năng thành công là bao nhiêu %? Tuổi tối đa được thay khớp? Bảo hiểm có chi trả? Thời gian chờ đợi lên ca mổ là bao lâu? AloBacsi có thể giới thiệu đến BV nào có BS tư vấn của AloBacsi không ạ? Trân trọng cảm ơn AloBacsi.

Chào bạn Quang Vĩnh,

Hiện nay theo chúng tôi biết Khoa Chấn thương chỉnh hình của BV Nhân dân 115 (527 Sư Vạn Hạnh, Phường 12,  Quận 10, TP.HCM - ĐT: 08. 3865 4249 - 08.3865 5110) có thực hiện phẫu thuật thay khớp háng ít xâm lấn trên bệnh nhân lớn tuổi.

Trước đây, gãy cổ xương đùi ở các bệnh nhân lớn tuổi là coi như “chịu thua” , nhiều cụ đang khỏe mạnh vì gãy xương mà nằm 1 chỗ, lở loét, nhiễm trùng, viêm phổi… rồi tử vong.

Bệnh viện 115 đã mổ thành công cho trên 100 bệnh nhân trên 70 tuổi. Trong đó, thấp nhất là 70, cao nhất là 96 tuổi.

Với mục tiêu nâng cao chất lượng sống và kéo dài tuổi thọ, giúp bệnh nhân phục hồi chức năng sau mổ, từ năm 2004, bệnh viện Nhân dân 115 (BV 115) áp dụng phương pháp phẫu thuật thay khớp ít xâm lấn.

 TS.BS Nguyễn Đình Phú, Phó giám đốc BV 115, Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình, cho biết các cụ được phẫu thuật thay khớp trên 90 tuổi đến nay đều sống khỏe và đi lại bình thường.

Mới đây, ngày 19/2 vừa qua, TS.BS Nguyễn Đình Phú đã trực tiếp mổ thay khớp háng thành công cho cụ ông N.V.T  96 tuổi (ngụ tại quận 5, TPHCM). Sáng 28/2, cụ được xuất viện về nhà.

TS.BS Phú đang thăm hỏi bệnh nhân 96 tuổi vừa được phẫu thuật thay khớp hángTS.BS Phú đang thăm hỏi bệnh nhân 96 tuổi vừa được phẫu thuật thay khớp háng

Quy trình

Trước khi quyết định mổ, bệnh nhân được tầm soát các bệnh lý nội khoa, nguy cơ tim mạch, huyết áp, tiểu đường, bệnh lý phổi mãn tính…Hội chẩn và phối hợp chặt chẽ với bác sĩ nội khoa gây mê hồi sức.

Sau đó, bệnh nhân được gây mê tủy và cho kháng sinh dự phòng trước mổ. Tư thế nằm nghiêng, đường mổ sau ngắn, chỉ từ 5 - 7cm, hạn chế cắt cơ, hạn chế mất máu trong và sau mổ. Thời gian phẫu thuật nhanh, không quá 60 phút.

Sau mổ bệnh nhân có thể ngồi dậy sớm và vận động chủ động. Điều này giúp sớm lưu thông máu và bớt đau đớn sau mổ, ngừa các biến chứng thuyên tắc mạch, nhiễm trùng…

Hiệu quả

Nâng cao chất lượng sống cho các bệnh nhân lớn tuổi. Thời gian nằm viện ngắn, có thể xuất viện sau 7 ngày hậu phẫu. Gần như không phải truyền máu trong khi mổ. Phục hồi chức năng chi sớm, ngay sau mổ do phẫu thuật ít xâm lấn, không cắt cơ. Hạn chế tối đa khả năng trật khớp sau phẫu thuật thay khớp.

Chi phí

Theo TS.BS Nguyễn Đình Phú, khớp nhân tạo có giá khoảng 40 triệu/ cái. Tổng chi phí ca mổ có thể lên đến 85 - 90 triệu đồng.

 Tuy nhiên, nếu bệnh nhân có bảo hiểm y tế, bảo hiểm có thể trả từ 80-90%, bệnh nhân thường chỉ phải trả 5-10 triệu đồng/ ca.

Hy vọng các thông tin trên giúp ích được cho gia đình bạn. Bạn cứ mạnh dạn đưa ông vào BV 115, Khoa  Chấn thương chỉnh hình. Sau khi khám và chẩn đoán, có thể bác sĩ lên lịch mổ ngay.

Ở BV 115 thường không phải chờ lâu đâu bạn ạ.

Kính chúc ông bạn mau khỏe.

Thân ái chào bạn,


AloBacsi.vn
Cổng thông tin tư vấn sức khỏe miễn phí

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X