Hotline 24/7
08983-08983

Nuốt tọt xương cá dài 5 cm vô bụng mà không biết

Bệnh nhân cho biết mình thường xuyên ăn cá nhưng không biết nuốt phải xương cá khi nào.

Chiều 24/8, BS Phạm Quốc Dũng, Giám đốc BV quận 11 (TPHCM), cho biết nơi đây vừa ghi nhận trường hợp suýt thủng dạ dày do nuốt xương cá.

Trước đó, BV quận 11 tiếp nhận bà NTT (55 tuổi, tỉnh Tiền Giang) trong tình trạng đau vùng thượng vị, đau âm ỉ tăng dần kèm nôn ói.

Sau khi thực hiện kỹ thuật cận lâm sàng, các BS phát hiện có dị vật cản quang trong thành dạ dày vùng môn vị. Chưa hết, các BS còn ghi nhận có dấu hiệu nghi áp xe thành dạ dày vùng hang môn vị.

Xương cá nằm trong bụng bà T. Ảnh: NGỌC DIỄM


Bà T. được các BS chỉ định phẫu thuật cấp cứu. Sau khi mở bụng, các BS tách mặt sau hang vị ra khỏi mạc treo đại tràng ngang và lấy ra xương cá dài 5 cm. Tiếp theo, các BS tiến hành khoét bỏ ổ loét viêm đường kính 3 cm rồi khâu lại dạ dày.

Một BS cho biết bà T. nếu không được phẫu thuật kịp thời thì ổ áp xe sẽ vỡ và tràn vào ổ bụng. Điều này sẽ gây viêm phúc mạc toàn thể khiến bà T. có thể tử vong sau sốc nhiễm trùng.

Bà T. cho biết thường xuyên ăn cá. Tuy nhiên không biết đã nuốt xương cá khi nào. Đến khi đau bụng không rõ nguyên nhân vào BV mới được phát hiện.

Theo Trần Ngọc - Pháp luật TPHCM

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X