Hotline 24/7
08983-08983

Nuôi cấy tế bào gốc để chữa các tổn thương tim

Các nhà khoa học Mỹ khẳng định, tế bào gốc có thể chữa lành các tổn thương do các cơn đau tim gây ra.

Liệt tim hiện là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong. Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Các nhà khoa học Viện Tim mạch Los Angeles và trường Đại học Johns Hopkins của Mỹ đã nuôi cấy các tế bào gốc lấy từ các mô tim và sử dụng các tế bào này làm lành các vết sẹo do các cơn đau tim gây ra.

Kết quả thực nghiệm đối với 25 người trải qua các cơn đau tim cho thấy, 17 người đã giảm được 50% số mô tim bị tổn thương, trong khi 8 người bệnh được điều trị bằng các liệu pháp điều trị tiêu chuẩn hiện hành mà không có sự cải thiện nào.

Trưởng nhóm nghiên cứu Eduardo Marban cho biết, các mô tim mới được tái tạo từ các tế bào gốc có thể phục hồi và tăng cường chức năng đã bị tổn thương của tim, nên liệu pháp điều trị mới này có thể ngăn chặn được nguy cơ liệt tim.

Nếu có thể tái tạo hoàn toàn cả quả tim, tim người bệnh sẽ trở lại trạng thái bình thường.

Tuy nhiên, với trình độ khoa học hiện nay, các nhà khoa học mới có thể loại trừ được 50% những tổn thương tim. Đây là tin vui đối với những bệnh nhân tim và đáp ứng nhu cầu thiết yếu về một liệu pháp điều trị mới chống liệt tim.

Liệt tim hiện là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong cho người đã trải qua các cơn đau tim. Với liệu pháp điều trị bằng tế bào gốc này, nhóm bệnh nhân tim có thể chuyển từ nhóm có nguy cơ tử vong cao xuống nhóm có nguy cơ thấp trong ưu tiên điều trị.
AloBacsi.vn (Theo Pháp luật TPHCM)

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X