Hotline 24/7
08983-08983

Nước uống đóng chai - Thủ phạm gây nhiều căn bệnh nguy hiểm

Nước uống đóng chai chứa hạt vi nhựa chứa các chất hóa học nguy hiểm đe dọa sức khỏe cộng đồng khi nó là nguồn sống của rất nhiều vùng không tiếp cận được với nguồn nước máy sạch.

Ngày nay, mọi người không còn xa lạ với nước đóng chai bởi nó tiện lợi, dễ mang theo mọi nơi và thường được quảng cáo là tinh khiết.

Nước đóng chai là mặt hàng đồ uống được bán chạy nhất thế giới. Mỗi năm, tổng giá tiền thu được của các nhãn hàng nước đóng chai lên đến 141 tỉ USD.

Nước đóng chai chứa thành phần vi nhựa kịch độc cho sức khỏe.Nước đóng chai chứa thành phần vi nhựa kịch độc cho sức khỏe.

Tuy nhiên, một số nghiên cứu gần đây cho biết, uống nước trong chai nhựa có thể gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng cho sức khỏe.

Gần đây nhất là nghiên cứu của Orb Media (Tổ chức Báo chí Phi lợi nhuận ở Washington) cho rằng, nước đóng chai chứa hàng chục, thậm chí hàng ngàn hạt nhựa vi mô.

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành phân tích 250 chai nhựa của 11 nhãn hàng nước đóng chai và nhận thấy, trong đó có những hóa chất như polypropylene, nylon và polyethylene terephthalate (PET) ẩn dấu trong những hạt nhựa rất nhỏ gọi là hạt vi nhựa.

PET làm tăng khả năng mắc các chứng bệnh như ung thư tinh trùng, chứng rối loạn tăng động giảm chú ý và chứng tự kỷ ở trẻ em.

Trong số 250 chai được thử nghiệm, chỉ có 17 mẫu không chứa những hạt vi nhựa này.

Các nhà khoa học đo được trong 1 lít nước chứa đến 10.000 vi hạt nhựa. Có nghĩa là, nếu một người uống một lít nước đóng chai mỗi ngày có thể tiêu tốn hàng chục nghìn hạt vi mô mỗi năm.

Những hạt vi nhựa sẽ đi vào cơ thể, chảy qua các mô ruột và qua hệ bạch huyết, vào tĩnh mạch gan, túi mật, lá lách, ...

Theo số liệu của Tổ chức Y tế Thế giới WHO, trên thế giới trung bình 4000 trẻ em chết mỗi ngày nguyên nhân bệnh từ nguồn nước ô nhiễm.

Nước uống đóng chai chứa hạt vi nhựa đe dọa sức khỏe cộng đồng khi nó là nguồn sống của rất nhiều vùng không tiếp cận được với nguồn nước máy sạch.

Các hạt vi nhựa cực kỳ nhỏ, có thể đi vào cơ thể, và gây ảnh hưởng đến sức khỏe của chính chúng ta.

Theo Mộc Trà - Tiêu dùng Plus/Reatimes.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X