Hotline 24/7
08983-08983

Nước tiểu mà đục như nước vo gạo bệnh gì ?

Khoảng 5 tháng nay, tôi đi tiểu rất khó, nước tiểu lại có màu trắng đục như nước vo gạo.

Không biết tôi mắc bệnh gì về đường tiết niệu hay bệnh về thận, thưa bác sĩ?
 
Trả lời

Nước tiểu mà đục như nước vo gạo thì đó là các dấu hiệu của khá nhiều bệnh về đường tiết niệu, có thể là bạn bị một trong ba khả năng sau: tiểu phosphate, tiểu mủ và tiểu dưỡng chấp. Tiểu phosphate là hiện tượng do có nhiều phosphate bài tiết trong nước tiểu.

Triệu chứng điển hình là nước tiểu đục như nước vo gạo, để lắng lại thì thấy có cặn như cặn vôi. Tiểu mủ gặp trong trường hợp viêm niệu đạo do lậu, Chlamydia hoặc gặp trong trường hợp đường tiết niệu bị nhiễm khuẩn như: thận bị ứ mủ do sỏi, lao thận. Triệu chứng là tiểu giắt buốt, sốt, đau hông lưng. 
 
 
Tiểu dưỡng chấp là do có đường rò từ hệ thống mạch bạch huyết vào đường tiết niệu, làm cho có dưỡng chấp trong nước tiểu. Dưỡng chấp là chất có trong hệ thống mạch bạch huyết, thành phần chủ yếu là lipid.
 
Nguyên nhân gây tiểu dưỡng chấp thường do mắc bệnh giun chỉ. Triệu chứng của tiểu dưỡng chấp là nước tiểu trắng đục như sữa hoặc như nước vo gạo, có những váng mỡ, để lắng lại có những mảng keo, mảng trắng như sữa đông hoặc mỡ đông. Tốt nhất, để xác định rõ tiểu đục do nguyên nhân gì thì hãy tới bác sĩ chuyên khoa khám và điều trị.

AloBacsi.vn
Theo ThS.BS.Hà Hùng - Afamily
 

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X