Hotline 24/7
08983-08983

“Nước tiểu Ery có virus viêm gan B trong máu” nghĩa là sao?

Em có đến BV xét nghiệm và có kết quả là: Nước tiểu Ery có virus viêm gan B trong máu. Mong BS tư vấn giúp em và cách chữa trị như thế nào ạ?

Chào BS,

Em có đến BV xét nghiệm và có kết quả là: Nước tiểu Ery có virus viêm gan B trong máu. Em chưa hiểu rõ về bệnh này. Mong BS tư vấn giúp em và cách chữa trị như thế nào ạ? Em xin chân thành cám ơn BS nhiều.
(Vu Lieu - vulieu...@gmail.com)

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào bạn,

Để biết có nhiễm virus viêm gan siêu vi B người ta dùng xét nghiệm máu HbsAg 9 (không dùng xét nghiệm nước tiểu). Tùy vào nhiễm HBV vào giai đoạn nào mà BS lâm sàng có quyết định điều trị khác nhau.

Trường hợp nhiễm mạn (tức HbsAg dương tính trên 6 tháng và có men gan AST, ALT tăng trên 2 lần giới hạn trên của trị số bình thường) và dựa vào số lượngvirus để xem xét có điều trị hay không.

Trường hợp men gan không tăng thì gọi là người lành mang HBV, chỉ theo dõi men gan mỗi 6 tháng, siêu âm bụng mỗi 12 tháng, không cần điều trị trong giai đoạn này. Vì vậy, trong giai đoan này, bạn nên làm thêm xét nghiệm men gan, siêu âm bụng để biết mình có chỉ định điều trị hay không bạn nhé.

Thân mến!

Từ hôm nay, bạn đọc có các thắc mắc về các bệnh viêm gan A, B, C, E; các biến chứng của viêm gan; rối loạn chức năng gan; cách giải độc gan; cách đọc các chỉ số men ganxin mời gửi câu hỏi để được PGS.TS.BS Bùi Hữu Hoàng, BS.CK2 Trần Ngọc Lưu Phương, BS.CK1 Phù Dung Thái Biểu tư vấn.

Câu hỏi xin gửi về hệ thống Khám bệnh Online hoặc email: tuvan@alobacsi.vn.

Đây là hoạt động nằm trong Chuyên đề tư vấn “Hành trình chăm sóc gan” do AloBacsi phối hợp với nhãn hàng Naturenz của Công ty Dược phẩm Hậu Giang thực hiện.


Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X