Hotline 24/7
08983-08983

Nước suối, nước khoáng, nước tinh khiết… nước nào tốt nhất?

Trên thị trường có rất nhiều loại nước đóng chai. Phổ biến nhất là nước tinh khiết, nước suối, rồi tới nước khoáng, nước kiềm. Tất cả đều được quảng cáo là có lợi cho sức khỏe, nhưng loại nào tốt nhất?

Ảnh: Chemistry World

Trên thực tế, không có câu trả lời rõ ràng cho vấn đề này.

Theo Hiệp hội nước đóng chai quốc tế, nước suối phải là loại nước được lấy từ nguồn nước ngầm vào mùa xuân hoặc thông qua lỗ khoan khai thác nguồn nước suối.

Nước tinh khiết là nước đã được xử lý thông qua quá trình chưng cất, khử ion và các quy trình phù hợp khác để đáp ứng các tiêu chuẩn nhất định trước khi được bán. Loại nước này không chứa bất cứ tạp chất nào và cũng không có bất cứ thành phần vi khoáng nào.

Nước khoáng là nước tự nhiên có mức độ và tỷ lệ tương đối của các nguyên tố khoáng và vi lượng như như bicarbonat canxi, magie, flour, iot, kẽm, sắt…

Nưới kiềm cũng là lựa chọn của nhiều người. Đây là loại nước có độ pH ở mức 8.0 -9.0, cao hơn so với nước máy là 7.0.

Theo Malina Malkani, chuyên gia dinh dưỡng và phát ngôn viên của Viện hàn lâm Dinh dưỡng và Ăn kiêng Hoa Kỳ, không có nhiều bằng chứng minh lợi ích tuyệt đối cho sức khỏe của bất kỳ loại nước nào trong số những loại nước này.

Ví dụ như nước kiềm. Nhiều người tin rằng uống nhiều nước kiềm sẽ giúp "điều chỉnh lượng pH trong máu", nhưng theo Malkani thì "nếu tất cả các cơ quan trong cơ thể hoạt động như bình thường, độ pH trong máu sẽ không thay đổi quá nhiều. Vì vậy, việc uống nước kiềm không có tác dụng gì ngoài việc giải khát".

Các chuyên gia khuyên chúng ta nên tập trung vào lợi ích giải khát cho cơ thể của nước hơn là những điều được các hãng nước đóng chai quảng cáo. Điều quan trọng hơn cả là bạn nên lựa chọn loại nước có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng đảm bảo vệ sinh.

Bổ sung đầy đủ nước sẽ giúp cơ thể thanh lọc độc tố, ngăn ngừa bệnh sỏi thận, giúp ổn định nhiệt độ cơ thể, giảm lão hóa da và hỗ trợ giảm cân.

Một người trưởng thành cần bổ sung cho cơ thể trung bình khoảng từ 2 - 2,5 lít nước mỗi ngày. Nước đó có thể đến từ đồ uống và thực phẩm chứa nước.

Theo Minh Hải - Tuổi trẻ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X