Hotline 24/7
08983-08983

Nữ doanh nhân bị sát hại ở Trung Quốc: Nỗi lo nhận thi thể

Gia đình nữ doanh nhân Hà Linh nhận thi thể người thân nhưng chưa rõ hung thủ sát hại, tiến trình điều tra vụ án.

Sáng ngày 31/1, xác nhận với Phunuonline, người thân của nữ doanh nhân Hà Thúy Linh ở TP. Đà Lạt, Lâm Đồng cho biết, trong ngày 4/2 sẽ nhận thi thể người thân từ Trung Quốc chuyển về thông qua đường hàng không.

Bà Linh bị sát hại bên Trung Quốc vào ngày 22/9/2015 trong một chuyến công tác xúc tiến thương mại cho sản phẩm trà ô long. Công an Trung Quốc sau đó xác định bà tử vong bởi một loại thuốc ngủ; trên cơ thể còn có một vết đâm ở bụng.

Vụ án diễn ra được hơn 4 tháng nhưng phía Trung Quốc chưa có kết luận cuối cùng, mà mới chỉ thông báo đã bắt 2 nghi can sát hại bà Hà Linh được xác định là người Đài Loan.

Nu doanh nhan bi sat hai o Trung Quoc: Noi lo nhan thi the
Nữ doanh nhân Hà Thúy Linh trước khi bị sát hại

Tuy nhiên, người thân của nạn nhân và cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng cho biết, hiện vẫn chưa rõ lực lượng chức năng đã bắt được 2 nghi can này hay chưa.

Ngoài ra, việc đưa thi thể bà Linh về nước còn bị trì hoãn nhiều lần bởi phía bên Trung Quốc giữ lại, tiến hành mổ giám định tử thi lần 2 để xác định rõ nguyên nhân cái chết, phục vụ cho công tác điều tra của vụ án.

Bà Hà Thị Hương cho biết, đón nhận thi thể chị gái về Việt Nam an táng trước Tết Nguyên đán 2016 là niềm an ủi rất lớn của gia đình về mặt tinh thần. "Đó là niềm mong mỏi suốt bao lâu nay của từng thành viên trong gia đình tôi" - bà Hương cho hay.

Mặc dù vậy, bà Hương cũng tỏ ra lo lắng khi Trung Quốc chưa tìm ra được thủ phạm của vụ án. Sợ rằng quá trình điều tra sẽ bị gián đoạn và không phản ánh đúng sự thật thì gia đình cũng không thể khiếu nại được.

"Việc phối hợp với lực lượng điều tra gặp nhiều khó khăn bởi nó xảy ra ở nước ngoài, gia đình chúng tôi cũng chỉ biết thông tin qua Sở Ngoại vụ Lâm Đồng và các cơ quan báo đài, chứ phía Trung Quốc chỉ làm việc với gia đình có 1 lần" - người em gái của bà Linh cho hay.

Theo Giang Phan - Phụ nữ TPHCM

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X