Hotline 24/7
08983-08983

"Nụ cười trăng rằm" của các em nhỏ trong bệnh viện

Không khí ngày hội Trung thu năm 2019 với những nụ cười trong veo tại Viện Huyết học Truyền máu Trung ương, Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện K (Hà Nội) và Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) như phần nào xoa dịu nỗi đau bệnh tật cho các em nhỏ.

Tết Trung thu đến rất gần, hàng triệu em nhỏ trên cả nước ngóng chờ để được trông trăng, phá cỗ. Nhưng ở đâu đó vẫn có biết bao bạn nhỏ mang trong mình những căn bệnh khác nhau đang chống chọi từng ngày tại các cơ sở y tế mơ ước được đi học, được vui chơi như bạn bè đồng trang lứa.

Với mong muốn chung tay xoa dịu nỗi đau, khích lệ tinh thần chiến thắng bệnh tật và mang lại một ngày Tết Trung thu vui vẻ và ấm áp, nhiều bệnh viện đã tổ chức đón Tết Trung thu sớm cho các bệnh nhi để động viên giúp các em thêm sức mạnh chiến đấu với bệnh tật.

Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương

Chương trình "Vầng Trăng cổ tích” tại Viện Huyết học - Truyền máu TW diễn ra ngày 6/9/2019 mang lại những màn múa lân sôi động, tiết mục ảo thuật, xiếc, ca nhạc hấp dẫn cho gần 400 em nhỏ đang điều trị tại viện.

Nhân dịp này, Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội cũng đã dành tặng 50 suất quà, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng cho 50 em nhỏ đặc biệt khó khăn và trao trên 350 phần quà cho tất cả các em nhỏ đang điều trị tại Viện.

Những gương mặt ngây thơ, những nụ cười hồn nhiên như chưa từng trải qua bệnh tật

Ảnh: Viện Huyết học - Truyền máu TW

Bệnh viện Nhi Trung ương

Chiều 8/9/2019, Phòng Công tác xã hội - Bệnh viện Nhi Trung ương đã phối hợp với các nhà hảo tâm, các tình nguyện viên tổ chức chương trình “Trung thu hồng” cho hơn 2.500 bệnh nhi đang điều trị tại bệnh viện; tặng quà gần 3.500 suất quà cho bệnh nhi và hỗ trợ kinh phí điều trị cho 70 bệnh nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Ảnh: Kinh tế và Đô thị

Bệnh viện K (cơ sở 3, Tân Triều)

Mới đây, các chiến sĩ Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Trung đoàn Cảnh sát bảo vệ mục tiêu, Công an TP Hà Nội đã mang Tết Trung thu ý nghĩa đến với trẻ em có số phận thiệt thòi tại Bệnh viện K Tân Triều.

Các tiết mục văn nghệ sôi động, múa lân hay nhiều phần quà ý nghĩa như đèn ông sao, bánh kẹo, hoa quả... đã được trao tận tay cho các em nhỏ.

Ảnh: Kinh tế đô thị

Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM)

Chương trình "Vui Tết Trung thu" do phòng CTXH Bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức đầu tháng 9 vừa qua mang ý nghĩa thiết thực, góp phần động viên các bé cùng gia đình tiếp tục nỗ lực chiến đấu với bệnh tật.

Theo đó, các bệnh nhi đang điều trị tại khoa Hồi sức Phẫu thuật tim Trẻ em, khoa Ngoại Thần kinh đã được gặp gỡ “chú cuội, chị Hằng”, được nghe kể truyện cổ tích “Sự tích chú cuội cung trăng”, được tham gia tô tượng cùng những tiết mục văn nghệ vui nhộn. Tất cả bệnh nhi tham gia chương trình đều được nhận bánh trung thu, lồng đèn và phần quà nhỏ viên tinh thần.

Ảnh: Ngô Đồng - Công an TPHCM

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X