Hotline 24/7
08983-08983

Nội soi cắt u tuyến thượng thận đường sau phúc mạc

Vừa qua các bác sĩ khoa Ngoại Thận - Tiết niệu, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí lần đầu tiên đã phẫu thuật nội soi cắt u tuyến thượng thận đường sau phúc mạc thành công cho người bệnh B. T. N. (62 tuổi, trú tại Nam Hòa - Quảng Yên - Quảng Ninh).

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho người bệnh

Người bệnh đi khám sức khỏe tình cờ phát hiện ra khối u tuyến thượng thận phải. Người bệnh được nhập viện với chẩn đoán: U tuyến thượng thận phải. Người bệnh có chỉ định phẫu thuật nội soi cắt u tuyến thượng thận đường sau phúc mạc, sau gần 2 tiếng, ca phẫu thuật diễn ra thành công. Người bệnh được ra viện sau 4 ngày điều trị.

U tuyến thượng thận phát triển trong tuyến thượng thận, là một khối u hiếm, có thể ở 1 trong 2 bên tuyến thượng thận và 80% u là không có triệu chứng. Một u tuyến thượng thận sẽ giải phóng các hormon gây ra tăng huyết áp kịch phát, rối loạn điện giải và nếu không được điều trị bệnh có thể đe dọa tính mạng hoặc dẫn đến tổn thương nghiêm trọng các cơ quan khác, đặc biệt là hệ thống tim mạch.

U tuyến thượng thận thường được điều trị bằng phẫu thuật nội soi qua ổ bụng hay ngả thắt lưng sau phúc mạc. Theo ThS.BS Nguyễn Như Trung đối với phẫu thuật nội soi sau phúc mạc có ưu điểm, đi ngoài ổ phúc mạc, tránh nguy cơ tổn thương các tạng trong ổ bụng, thời gian phục hồi sau mổ nhanh. Đây là một phẫu thuật khó và chỉ được phẫu thuật ở các bệnh viện có chuyên khoa về tiết niệu.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X