Hotline 24/7
08983-08983

Nỗi sợ của người mẹ khi con gái ngừng thở 90 lần mỗi đêm

Bà mẹ người Anh rất sợ ngủ, vì đó là khoảng thời gian kinh hoàng với chị.

Cô bé Phyllisity Ramm, 4 tuổi, mắc hội chứng tắc nghẽn thở khi ngủ. Mỗi đêm, bé có thể ngừng thở tới 90 lần. Vì vậy, mẹ bé, chị Kylie, gần như phải thức trắng để trông con, mỗi đêm chỉ ngủ một giờ đồng hồ. 

"Nếu con mềm oặt ra, tôi phải chiến đấu để mang con trở lại. Cứ 3 tháng tôi phải hồi sức tim phổi cho con một lần. Tôi rất sợ thời gian ngủ, nó vô cùng kinh khủng", chị Kylie cho hay trên tờ Metro.

Cô bé 4 tuổi mắc chứng bệnh tắc nghẽn thở khi ngủ. Em có thể ngưng thở tới 90 lần/đêm. Ảnh: Metro.

Các bác sĩ tại Bệnh viện Nhi đồngSheffield đã gắn cho bé Phyllisity một máy thở oxy khi em một tuổi. Chiếc máy này sẽ kiểm soát nhịp thở, nhịp tim, huyết áp và báo động nếu các mức độ này giảm đột ngột. Nhờ đó, chị Kylie có thể an tâm ngủ nhiều hơn và chỉ cần tỉnh dậy nếu thấy chiếc máy này kêu. 

Tuy nhiên, sau một cuộc kiểm tra hồi tháng 10 năm ngoái, bệnh viện đã yêu cầu dỡ bỏ thiết bị đắt tiền này và nói rằng em không cần sử dụng chúng nữa. Thay vào đó, họ đã thay thế cho bé Phyllisity một loại máy khác được gắn vào bụng để đo sự nhấp nhô của ngực. Khi bé ngừng thở, chiếc máy này sẽ phát ra tiếng kêu.

Tuy nhiên, chị Kylie nói rằng chiếc máy mới này không hề phù hợp với con gái mình. Cô bé đã lớn nên trở mình suốt đêm, khiến cho những theo dõi chuyển động không được chính xác. Kể từ khi thay máy, chị lại trải qua những đêm không ngủ.

Chị Kylie rất sợ đêm vì con có thể gặp nguy hiểm nếu chị không cấp cứu kịp thời. Ảnh: Metro.

Gia đình chị không có tiền để mua lại chiếc máy cũ vì nó quá đắt. "Chiếc máy tốn 800 bảng, nhưng những đầu dò kẹp vào tay con bé mới thật sự là vấn đề. Tốn 398 bảng cho 24 máy dò sử dụng đơn, tức là 6.000 bảng mỗi năm. Tôi có hai đứa con khác, và đã phải từ bỏ công việc để nuôi con. Vì vậy, đó là số tiền rất lớn", chị Kylie cho hay.

Hiện tại, bà mẹ ba con đang gây quỹ để mua một chiếc máy mới cho con gái mình. Bà mẹ người Anh chia sẻ chị sẽ làm mọi cách để cứu con.

Theo Mộc Miên - VnExpress

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X