Hotline 24/7
08983-08983

Nối ống dẫn tinh sau triệt sản, có thể di chuyển bằng máy bay?

Theo BS Như, thông thường sau mổ nối ống dẫn tinh sau triệt sản 2 ngày, bệnh nhân đi lại thoải mái dù đi xe hay máy bay.

Chào TS.BS Nguyễn Thành Như,

Chồng em đã thắt ống dẫn tinh cách đây 7-8 năm khi ở với người vợ trước, nay chồng tái hôn và chúng em mong muốn nối lại ống dẫn tinh để có con chung. Chúng em đã đi hỏi han khắp nơi, đọc trên báo và thấy BS là một trong những người tiên phong trong công việc này. Vì thế em viết email này gửi BS để tự giới thiệu.

Chúng em hiện đang ở Thái do chồng em có công việc bên này. Mới đây, chồng em đã làm các xét nghiệm theo yêu cầu của bệnh viện bên Thái cho việc nối ống dẫn tinh này, và được xác nhận đủ yêu cầu thể lực để làm tiểu phẫu. Tuy nhiên do chúng em mới sang đây không biết ngôn ngữ của họ, cũng như không có nhiều thông tin về kết quả và tay nghề các bác sĩ bên này, chúng em cảm thấy sẽ tự tin hơn nếu được BS Như giúp đỡ.

Chúng em hy vọng Bác sĩ giúp thu xếp cho chúng em một buổi gặp mặt tư vấn, xét nghiệm (nếu yêu cầu) và tiểu phẫu có được không ạ? Cũng thêm một câu hỏi nhỏ, em hiểu rằng sau phẫu thuật cần ít nhất 1-2 ngày nghỉ ngơi, sau đó chồng em có thể di chuyển bằng đường hàng không ngay không?

Em mong nhận được hồi âm của BS.

J…n1@gmail.com


Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào bạn,

Vi phẫu thuật nối ống dẫn tinh sau triệt sản không phải là một tiểu phẫu vì bệnh nhân cần được gây mê hay gây tê tủy sống, cần nằm viện 1-2 đêm. Thời gian mổ khoảng 2 tiếng. Thông thường sau mổ 2 ngày, bệnh nhân đi lại thoải mái dù đi xe hay máy bay. Tuy nhiên, bệnh nhân cần tự chăm sóc vết mổ và nếu vết mổ được khâu bằng chỉ không tan thì chỉ cần được rút bỏ sau mổ 7 ngày.

Tỉ lệ thành công của phẫu thuật tùy thuộc chủ yếu vào tay nghề của bác sĩ và thời gian thắt ống dẫn tinh. Ngoài ra, tuổi của anh ấy cũng là một yếu tố quan trọng. Nếu anh ấy không quá 60 tuổi thì theo kinh nghiệm của tôi, tỉ lệ thành công trên 90%. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin trên namkhoa.com.

Theo TS.BS Nguyễn Thành Như - Vosinh.com

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X