Hotline 24/7
08983-08983

Nổi nốt bỏng nước trên da là bệnh gì?

Da nổi bóng nước, gây ra các nốt mụn nước xuất hiện trên da hoặc trong miệng. Những bóng nước lớn dần, vỡ ra và tạo sẹo.

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Cách đây gần 1 tháng trên da em xuất hiện các vết đỏ trên mặt sau đó các vết này biến thành các mụn nước và đục lại như mủ, khoảng 3 ngày sau thì khô và đóng vảy, sau đó xuất hiện ở chân như các vết bỏng, mới đầu là vùng da đỏ ở giữa phồng lên và có nước, khi lành nó đóng vảy và để lại vết thâm. Em rất lo, không biết có liên quan đến các bệnh truyền nhiễm như hiv ko, mặc dù em sống rất lành mạnh và không có nguy cơ gì cả. Mong anh chị tư vấn cho em. Em cảm ơn!

Chào bạn,

Tôi không biết là ngoài mặt và chân của em mọc những mụn như vậy ra thì trên cơ thể còn nơi nào mọc mụn như vậy nữa không? Em có kèm theo những triệu chứng bất thường nào khác không?

Nếu những nốt đó có tính chất lan, ngứa kèm theo đau rát thì những nốt đó có thể là do em bị giời leo hoặc herpes (không loại trừ viêm da nhiễm khuẩn). Những nốt này sẽ tự khỏi mà không cần diều trị gì, nhưng em không được gãi làm vỡ bóng nước thì mụn sẽ lan sang các vùng da lành khác.

Còn về việc biểu hiện của nhiễm HIV, nếu em là người thực sự có đời sống lành mạnh (cả bạn tình của em), quan hệ tình dục chung thủy, và sử dụng bao cao su khi quan hệ thì em hoàn toàn có thể yên tâm là em không bị nhiễm HIV đâu nhé.

Nếu em thấy những mụn phỏng đó không hết dần mà lan rộng thì em nên đi khám chuyên khoa da liễu để bác sĩ điều trị nhé!

Thân mến.

Mời tham khảo thêm:

>> Ngứa, nổi bọng nước do dị ứng da?

>> Sang thương ở bụng nổi bọng nước và rát, có phải em bị zona?

Giời leo (hay còn được gọi bệnh zona) là một nhóm các triệu chứng xuất hiện khi bạn nhiễm virus zona và virus này tấn công các dây thần kinh của bạn. Bệnh giời leo tai gây những mảng phát ban bóng nước, liệt cơ mặt và giảm thính giác. Khi bị bệnh, virus gây bệnh tấn công vào thần kinh tai, lưỡi và mặt.

Các triệu chứng khác là đau, giảm thính lực một bên tai, mất vị giác phần trước lưỡi, chóng mặt, hoa mắt, ù tai và có thể yếu một bên mặt. Tình trạng này có thể khiến bạn khó cười, nhíu mày và nhắm một bên mắt. Kết quả là bạn bị chảy nước mũi, thức ăn bị mắc kẹt ở nửa bên bị ảnh hưởng và khô mắt. Đôi khi, sự giảm thính lực và liệt mặt không hồi phục được.

Nên gọi bác sĩ nếu bạn thấy xuất hiện các triệu chứng như:

Bị phát ban bóng nước xung quanh tai
Giảm thính lực
Liệt một bên mặt
Đau mặt kèm nhức đầu.

Cơ địa và tình trạng bệnh lý có thể khác nhau ở nhiều người. Hãy luôn thảo luận với bác sĩ để được chỉ định phương pháp chẩn đoán, điều trị và xử lý tốt nhất dành cho bạn.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X