Hotline 24/7
08983-08983

Nổi mụn, đi ngoài ra máu khi uống rượu có phải bị bệnh gan?

BS ơi, mỗi lần cháu uống rượu vào là bị nổi mụn và ngứa, đi ngoài thì ra máu và nước tiểu màu vàng. Liệu có phải cháu bị gan lẫn thận không ạ?

BS ơi, mỗi lần cháu uống rượu vào là bị nổi mụn và ngứa, đi ngoài thì ra máu và nước tiểu màu vàng. Liệu có phải cháu bị gan lẫn thận không ạ? (No - Lyvan…@gmail.com)
Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào em,

Em uống rượu vào mà bị nổi mụn và ngứa là do em bị dị ứng với thành phần của bia rượu, giống như có người dị ứng với hải sản, người dị ứng thịt bò vậy. Uống bia nhiều và đi tiểu có màu vàng thì là bình thường. Nhưng triệu chứng đi tiêu ra máu thì nên đi khám BS chuyên khoa Tiêu hóa, xem có bị trĩ hay các bệnh lý khác ở đại trực tràng hay không (ruột già), như viêm, loét, túi thừa bằng cách thăm khám, nội soi...

Và cách phòng ngừa cũng như điều trị tốt nhất là không uống bia rượu nữa. Sức khỏe của mình là quan trọng hơn cả, phải không em?

Thân mến!

Từ hôm nay, bạn đọc có các thắc mắc về các bệnh viêm gan A, B, C, E; các biến chứng của viêm gan; rối loạn chức năng gan; cách giải độc gan; cách đọc các chỉ số men ganxin mời gửi câu hỏi để được PGS.TS.BS Bùi Hữu Hoàng, BS.CK2 Trần Ngọc Lưu Phương, BS.CK1 Phù Dung Thái Biểu tư vấn.

Câu hỏi xin gửi về hệ thống Khám bệnh Online hoặc email: tuvan@alobacsi.vn.

Đây là hoạt động nằm trong Chuyên đề tư vấn “Hành trình chăm sóc gan” do AloBacsi phối hợp với nhãn hàng Naturenz của Công ty Dược phẩm Hậu Giang thực hiện.


Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X