Hotline 24/7
08983-08983

Nổ súng ở Gia Lai: Cả nạn nhân và hung thủ đều hiền lành

Nhiều cán bộ và người dân phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa, Gia Lai cho biết chị Kpă H'Ven - phó chủ tịch HĐND phường và phó chỉ huy trưởng quân sự phường Bùi Chí Hiếu là những cán bộ hiền lành, nhiệt tình trong công tác.

Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường - Ảnh: HUỲNH CÔNG ĐÔNG

Chiều 3/12, trao đổi với phóng viên, anh Kpă Kinh - bí thư Đoàn thanh niên phường Đoàn Kết - cho biết: "Trưa 2/12, Hiếu có nhắn tin qua Zalo hỏi mai có chào cờ đầu tháng không, tôi trả lời có nhưng không thấy Hiếu nói gì thêm. Sáng nay chào cờ thì xảy ra chuyện", anh Kinh nói.

Theo anh Kinh, sau khi Hiếu vào hội trường nổ súng, mọi người chạy tán loạn.

"Tôi cũng sợ quá, ngã trầy cả hai tay. Sau khi thấy chị H’Ven chạy, Hiếu bắn về phía chị nhưng không trúng. Quá sợ, chị H’Ven ngã xuống thì Hiếu tiến lại gí súng vào lưng yêu cầu chị đi vào hội trường. Chị H'Ven vừa đi vừa khóc cầu xin nhưng Hiếu không chấp thuận" - anh Kinh kể.

Sau đó, bất chấp sự vận động thuyết phục của công an, Hiếu bắn chết chị H'Ven.

Theo một cán bộ phường Đoàn Kết, thời gian gần đây Hiếu được cử đi học ở Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Gia Lai và ít tới chỗ làm việc.

Người dân tập trung đến chia buồn với gia đình chị Kpă H'Ven - Ảnh: HUỲNH CÔNG ĐÔNG

"Hiếu là người rất hiền lành, ít nói. Còn chị H’Ven làm phó chủ tịch HĐND, rất giỏi và năng động. Mấy hôm trước chị còn tham dự Festival văn hóa cồng chiêng ở TP Pleiku", cán bộ này nói và cho biết cả chị H’Ven và Hiếu đều đã có con cái.

Riêng chị H'Ven vừa ra tòa ly hôn, gia đình chồng chị đã nộp phạt theo phong tục J’rai.

Một số cán bộ cho biết chị H’Ven và anh Hiếu là những cán bộ nhiệt tình trong công tác, sống vui vẻ hòa đồng nhưng không hiểu lý do vì sao xảy ra chuyện này.

Theo người thân chị H’Ven, chị tử vong với 3 vết thương ở đầu, vai và cánh tay.

Khoảng 15g chiều cùng ngày, thi thể chị H’Ven đã được đưa về nhà để làm thủ tục an táng theo phong tục địa phương.

Bắn 6 phát đạn

Chiều cùng ngày, chủ tịch UBND thị xã Ayun Pa Nguyễn Văn Lộc đã có báo cáo gửi Chủ tịch tỉnh Gia Lai Võ Ngọc Thành về vụ việc.

Theo đó, Hiếu sử dụng súng CKC, nổ 2 phát súng khống chế chị Kpă H'Ven đưa vào hội trường phường Đoàn Kết.

Tại đây, Hiếu uy hiếp con tin, không cho lực lượng vào vận động, giải cứu và liên tiếp nổ súng, bắn chỉ thiên đe dọa.

Công an thị xã Ayun Pa ngay lập tức có mặt ở hiện trường vận động thuyết phục, lên phương án giải cứu con tin. Nhưng sau hơn 30 phút, đối tượng bắn chết chị Kpă H'Ven và tự sát bất thành.

Công an thị xã Ayun Pa xác định đối tượng bắn 6 phát súng, loại súng trường của Mỹ (2 khẩu) lấy ở Ban chỉ huy quân sự phường Đoàn Kết.

Sau khi tự sát, phó chỉ huy trưởng quân sự phường Đoàn Kết Bùi Chí Hiếu được đưa cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai trong tình trạng nguy kịch.

Huỳnh Công Đông - Thái Thịnh


Theo Huỳnh Công Đông - Tuổi trẻ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X