Hotline 24/7
08983-08983

Niềm vui mới cho bệnh nhân suy thận

Kết quả thật bất ngờ khi quả thận tái tạo này đã bắt đầu thực hiện quá trình lọc máu và sản xuất nước tiểu thông qua niệu quản,...

Đầu tiên các nhà nghiên cứu tiến hành bóc tách toàn bộ tế bào sống từ một quả thận của chuột thí nghiệm, chỉ để lại lớp vỏ bên ngoài có cấu tạo bởi chất tạo keo (collagen). Sau đó cấy các tế bào sống khác vào những phần phù hợp của quả thận "trống" này, bao gồm các màng tế bào người - thường xuất hiện ở mạch máu của quả thận người - và các tế bào thận của chuột con mới sinh. Cuối cùng, họ ghép quả thận hoàn chỉnh vào cơ thể chuột.

Kết quả thật bất ngờ khi quả thận tái tạo này đã bắt đầu thực hiện quá trình lọc máu và sản xuất nước tiểu thông qua niệu quản, đồng thời tại nơi cấy ghép cũng không có dấu hiệu chảy máu hay nghẽn máu.

Ông Harald Ott, đại diện nhóm nghiên cứu cho biết, cấy ghép các loại tế bào khác nhau trên khung quả thận có sẵn cho phép cơ quan này hoạt động hiệu quả hơn. Tuy nhiên, các loại tế bào nhằm cải thiện chức năng hoạt động của quả thận thì phải tiến hành nhiều bước nhằm đề phòng những bất trắc có thể xảy ra trước khi kỹ thuật này được áp dụng ở con người.

Nghiên cứu này mở ra hy vọng giúp người bệnh có thể tiếp nhận quả thận mới được cấu tạo từ các tế bào trong cơ thể mình mà không cần phải đợi được hiến thận.

AloBacsi.vn
Theo Sức khỏe & Đời sống/Daily mail

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X