Hotline 24/7
08983-08983

Những vấn đề nguy hiểm phát sinh khi chữa răng sâu

Mỗi răng đều có liên kết với các cơ quan, tuyến và mô khác. Do đó, một khi khoang miệng có vấn đề, một loạt các rắc rối có thể phát sinh ở nhiều nơi khác nhau trong cơ thể.



Ảnh minh họa

Ngày càng có nhiều người phải tìm đến nha sĩ một cách khá thường xuyên để điều trị các vấn đề răng miệng, tình trạng này được cho là hậu quả của chế độ ăn uống không lành mạnh và một lối sống vô độ. Sự kết hợp trên không chỉ gây ra các vấn đề răng miệng mà còn có thể gây những tác động không nhỏ đến sức khỏe tổng thể, nếu tiếp diễn trong thời gian dài.

Điều đáng nói là không phải tất cả mọi người đều có thể nhận thức được vấn đề của mình để tìm cách khắc phục. Ví dụ, bạn có biết rằng các bệnh tự miễn, các rối loạn thần kinh cũng như nhiều bệnh cấp tính và mãn tính khác có thể là do nhiễm độc thủy ngân do phương pháp trám răng thủy ngân gây ra.

Bên cạnh đó còn có nhiều vấn đề khác phát sinh từ tình trạng nhiễm trùng khi lấy tủy hoặc nhổ răng. Điều này có nghĩa là, không phải bất cứ khi nào bạn đến nha sĩ điều trị là sẽ giải quyết được tất cả các vấn đề.

Răng liên kết với nhiều cơ quan khác trong cơ thể

Mỗi răng trong khoang miệng đều có liên kết với các cơ quan, các tuyến và các mô khác để biến cơ thể để thành một mạng lưới các hệ thống hoạt động nhịp nhàng. Do đó, một khi khoang miệng có vấn đề, một loạt các rắc rối có thể phát sinh ở nhiều nơi khác nhau trong cơ thể.

Điều này có thể gây nhiều tác động có hại đến hệ miễn dịch, góp phần vào sự suy thoái của nhiều mô và cơ quan. Một số vấn đề thường gặp khi chữa sâu răng bao gồm:

1. Bịt ống tủy


Ảnh minh họa.

Bịt ống tủy là phương pháp thường được dùng để tiêu diệt sự sống của một răng cụ thể. Bịt ống tủy thường được thực hiện bằng cách "mở" ống tủy để loại bỏ nguồn cung cấp máu và ôxy của răng, sau đó dùng bột trám để lấp đầy lỗ khoan (hoặc phần bị mẻ của răng).

Thật không may, phương pháp chữa sâu răng này cũng khiến mảng bám thức ăn và vi khuẩn dễ tích tụ hơn. Các vi khuẩn còn lại trong ống tủy sau khi thực hiện thủ thuật này có thể lên đến hàng triệu, không sớm thì muộn chúng sẽ đầu độc cơ thể, làm tăng nguy cơ nhiễm trùng và bệnh tật.

2. Trám thủy ngân


Trám răng thủy ngân có thể gây nhiễm độc cho cơ thể.

Nếu là người thường xuyên theo dõi tin tức, từ năm 2000 đến nay, có thể bạn đã nghe về những vấn đề với phương pháp trám răng thủy ngân. Phương pháp trám răng này có thể gây nhiễm độc thủy ngân, ảnh hưởng đến khả năng miễn dịch, hệ thần kinh, tim mạch, thậm chí là cả hệ sinh dục. Chưa dừng ở đó, nhiễm độc thủy ngân còn gây ra những tổn thương vĩnh viễn cho tim, não, thận và phổi.

3. Nhiễm trùng răng

Là tình trạng nhiễm trùng do việc sử dụng một số loại thuốc nhất định khi nhổ răng, hoặc trám răng mà không diệt tủy (làm chết dây thần kinh và mạch máu bên trong răng). Cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này là làm sạch các lỗ hổng trên răng, loại bỏ mảng bám, cặn bã thức ăn, dây thần kinh để máu chảy ra và đông lại trong lỗ hổng.

Có thể bạn không tin nhưng việc để máu chảy và đông lại trong răng sẽ giúp các tế bào khỏe mạnh phát triển và phần nào tái tạo phần răng đã bị mất đi.

Các vấn đề răng miệng không chỉ là một mối nguy "đơn lẻ", nó có thể gây những tác động âm thầm đến nhiều cơ quan khác trên cơ thể. Đó là lý do vì sao rất nhiều chuyên gia khuyên chúng ta nên giữ vệ sinh răng miệng thật tốt nếu muốn có một cơ thể thực sự khỏe mạnh. Đây là biện pháp đơn giản nhưng có tác dụng bảo vệ sức khỏe lâu dài.

Theo Hoài Thương - Phụ nữ và Gia đình

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X