Hotline 24/7
08983-08983

Những “tuyệt chiêu” hay ho để tóc nhanh dài

Có rất nhiều cách để giúp tóc bạn có thể mọc dài nhanh hơn so với bình thường. Điều quan trọng là bạn cần có sự kiên trì. Hãy thử với những tuyệt chiêu sau nhé.

Massage da đầu bằng các loại dầu tự nhiên

Để kích thích tóc mọc từ nang tóc, bạn hãy kích thích các mạch máu trong da đầu bằng việc massage da đầu thường xuyên với một loại dầu tự nhiên được giữ ẩm ấm. Điều này sẽ giúp kích thích lưu lượng máu đến nang tóc, làm ẩm da đầu và tẩy các tế bào da chết đang làm tắc nghẽn nang tóc.

Theo đó, bạn có thể massage da đầu bằng các loại dầu tự nhiên có lợi cho da đầu như dầu ô liu, dầu dừa, hạnh nhân, jojoba, hoa oải hương và tinh dầu cây trà.

Cắt tóc 3 tháng/ lần



Ngay cả khi mái tóc đã được bạn chú ý chăm sóc thì tình trạng chẻ ngọn vẫn có thể xảy ra. Vì thế, bạn nên cắt 1cm tóc thường xuyên khoảng 3 tháng/ lần sẽ giúp loại bỏ chẻ ngọn, tăng cơ hội cho mái tóc phát triển nhanh dài hơn.

Chăm dùng dầu xả tóc

Dùng dầu xả, đối với nhiều người, là việc vô thưởng vô phạt nhưng thực tế, đây lại là một thói quen tốt. Các dưỡng chất trong dầu xả sẽ giúp cung cấp lipid, protein cho tóc của bạn vừa giúp tóc khỏe hơn, vừa kích thích quá trình mọc tóc. Tuy nhiên, bạn chỉ nên bôi dầu xả vào đuôi tóc thôi, hạn chế bôi lên chân tóc bởi nó có thể khiến tóc bạn nhanh bết, dễ xẹp hơn nhiều.

Để tóc khô tự nhiên



Sử dụng các loại máy tạo kiểu tác động nhiệt như máy sấy hay máy làm xoăn có thể làm tóc nhanh gãy, từ đó tổng thể mái tóc không được dài nhanh như ý muốn. Để tóc khô tự nhiên cũng là một cách tạo kiểu khá hợp xu hướng hiện nay, vì nhiều nhà tạo mẫu cho các sàn diễn thời trang cao cấp cũng để người mẫu của mình diện kiểu tóc này.

Dùng vỏ gối lụa

Hãy cất vỏ gối bằng vải cotton của mình đi, thay vào đó hãy đầu tư mua một chiếc vỏ gối bằng lụa cao cấp. Chất liệu vải cotton có thể gây ma sát lớn làm gãy tóc, yếu sợi tóc, và từ đó tóc rụng nhiều hơn. Nhiều người đã cho biết họ nhận thấy tóc rụng ít hơn hẳn từ khi chuyển sang dùng vỏ gối bằng lụa.

Ủ tóc



Hằng tuần, bạn hãy ủ tóc để mái tóc thêm bóng đẹp và mạnh mẽ. Hãy thử đắp lên tóc một lớp sữa chua thật dày và ủ tóc trong khoảng 1 tiếng. Sau đó gội sạch với dầu gội và xả như bình thường, tóc bạn sẽ mượt mà hơn nhiều. Hoặc bạn cũng có thể ủ tóc với mật ong và dầu ô liu; hoặc ủ tóc bằng hỗn hợp lòng đỏ trứng + dầu ô liu + rượu trắng….

Ăn nhiều rau và các thực phẩm giàu protein

Hãy chắc chắn rằng bạn đang nhận được tất cả các chất dinh dưỡng phong phú bằng cách ăn nhiều rau và nhận được protein trong thực phẩm hàng ngày. Những vitamin và khoáng chất này sẽ giúp mái tóc bạn nhận được tất cả các sinh tố mà một mái tóc cần.

Nên gội đầu bằng nước lạnh, thay vì nước ấm hoặc nước nóng



Dù thời tiết có lạnh tới mức nào, bạn cũng nên hạn chế việc gội đầu bằng nước nóng, thay vào đó, hãy cố gội bằng nước lạnh. Vì nước nóng sẽ khiến da đầu bạn khô, dễ có gàu, lại làm mất đi độ ẩm, khiến tóc bị hư tổn. Mà bạn biết đấy, hư tổn vì nhiệt độ cao là một trong những nguyên nhân khiến tóc bạn trở nên xấu xí hơn.

Cổng thông tin tư vấn sức khỏe AloBacsi.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X