Hotline 24/7
08983-08983

Những tuyệt chiêu chống lão hoá da vừa an toàn lại dễ thực hiện

Lão hoá da chính là nỗi ám ảnh của không ít chị em phụ nữ. Chúng ta đã nghe khá nhiều lời khuyên về việc phải chống lão hoá, bằng các loại mỹ phẩm dưỡng da, hay các liệu trình làm đẹp. Tuy nhiên, chỉ cần "bỏ túi" vài bí kíp sau, bạn hoàn toàn xoá được nỗi lo này.

Từ độ tuổi 20 trở lên, phái đẹp nên bắt đầu quan tâm đến việc chăm sóc da, làm cách nào để ngăn ngừa lão hoá. Từ tuổi 30 về sau, bạn không còn cơ hội để ngăn ngừa mà thay vào đó là làm thế nào để chống lão hoá, trả lại làn da mịn màng như thời thiếu nữ. Lúc này, bạn sẽ không tránh được cảm giác lo lắng, tìm mua đủ các loại sản phẩm có tác dụng chống lão hoá da. Tuy nhiên, nếu biết áp dụng những mẹo đơn giản nhưng hiệu quả sau đây, lão hoá sẽ không còn là nỗi lo lắng của bạn nữa.

Không được thức khuya

Chúng ta thường được khuyên là không nên thức khuya, bởi ngoài yếu tố sức khoẻ thì thức khuya sẽ khiến làn da của bạn trông xấu hơn, lão hoá cũng vì thế mà nếu đến rất nhiều. Vì vậy, hãy thu xếp công việc và ngủ trước 11h đêm để làn da được nghỉ ngơi, cơ thể cũng có cơ hội tái tạo lại năng lượng cho ngày hôm sau.

Thức khuya sẽ khiến làn da của bạn trông xấu hơn, lão hoá cũng vì thế mà nếu đến rất nhiều.

Bạn có biết những nổi tiếng trên thế giới có lịch làm việc dày đặc nhưng họ luôn tranh thủ ngủ trước 11g đêm và không ngừng nạp vào cơ thể những loại thực phẩm, sản phẩm dưỡng da tốt nhất. Bởi họ ý thức được tầm quan trọng của việc chăm sóc da, đặc biệt họ sẽ không bao giờ để cho làn da mình bị lão hoá.

Lý Nhược Đồng - diễn viên nổi tiếng từng đảm nhận vai Tiểu Long Nữ đã tiết lộ bí quyết giúp làn da trẻ đẹp, không lão hoá là nhờ vào việc ngủ nhiều và ngủ sớm. Cô cho biết, ngủ nhiều và không thức khuya chính là bí quyết giữ gìn nhan sắc không hề lão hoá của mình: "Giấc ngủ với tôi là vô cùng quan trọng, 1 ngày có thể ngủ hơn 10 tiếng. Có người làm phiền tôi sẽ rất khó chịu. Chính vì vậy nếu như không đóng phim, tôi sẽ ở trong phòng và tắt điện thoại".

Lý Nhược Đồng ngủ sớm và ngủ nhiều để có làn da đẹp.

Thức khuya không chỉ làm làn da của bạn lão hoá một cách nhanh chóng mà đây còn là nguyên nhân gây ra mụn trứng cá và mụn bọc. Vì thế hãy tranh thủ ngủ sớm trước 23h và ngủ đủ giấc để da có cơ hội được tái tạo. Đừng ngược đãi cơ thể mình bằng việc thức khuya, hãy ngủ sớm để chống lão hoá bạn nhé!

Giữ tinh thần thật thoải mái

Dẫu biết rằng cuộc sống luôn có nhiều điều khiến bạn lo lắng thì việc căng thẳng đầu óc là chuyện không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, những áp lực trong cuộc sống vô hình khiến cho làn da của bạn trở nên xấu xí với các nếp nhăn, đồi mồi, mụn ẩn, tàn nhang và chân chim liên tục kéo đến. Thay vào đó, hãy suy nghĩ đến những điều tích cực, lạc quan và cười nhiều mỗi ngày lại chính là liều thuốc bổ cho da.

"Em gái quốc dân" Moon Geun Young đã ngoài 30 tuổi nhưng ngoại hình vẫn không thay đổi nhiều. Cô từng chia sẻ về bí quyết để giữ gìn gương mặt trẻ trung, làn da khỏe mạnh là thói quen sống đơn giản, giữ cho tinh thần thoải mái, lạc quan.

"Em gái quốc dân" Moon Geun Young đã ngoài 30 tuổi nhưng ngoại hình vẫn không thay đổi nhiều.

Cách để tránh sự căng thẳng đầu óc đó chính là đọc sách, nghe nhạc, tìm những mẫu chuyện vui, tập yoga, thiền hay thể thao là những cách để cải thiện suy nghĩ tốt hơn. Nếu muốn trẻ hoá làn da thì đừng để tinh thần căng thẳng.

Kích thích collagen bằng thực phẩm

Nếu muốn hạn chế sự lão hoá da thì hãy nghĩ đến collagen. Bởi collagen có tác dụng kết nối các tế bào với nhau, kích quá trình trao đổi chất và tạo lớp đàn hồi cho da. Việc mất đi collagen sẽ làm da khô, xuất hiện nếp nhăn trên khoé mắt và các đường nét trên khuôn mặt sẽ hằn sâu, chảy xệ khiến bạn trông già hơn tuổi.

Hãy kích thích collagen bằng thực phẩm.

Bổ sung collagen bằng các loại mỹ phẩm, mặt nạ hoặc thông qua các loại thực phẩm như sau:

- Bạn nên ăn các loại rau có màu xanh đậm có thể kích thích quá trình sản sinh collagen xảy ra nhanh hơn như cải bó xôi, măng tây, rau bina…

- Hãy sử dụng các thực phẩm chứa nhiều đậu nành để bổ sung genistein – hợp chất sản xuất collagen, có thể chống lại quá trình lão hóa da.

- Tăng cường thực phẩm giàu Omega-3 bằng cá hồi, cá mồi, cá thu… để giúp da dẻo dai, tạo độ đàn hồi, giảm viêm nhiễm, bổ sung và bảo vệ lượng collagen.

- Tỏi chứa nhiều sulfur, acid lipoic và taurine là những chất cần thiết cho quá trình sản xuất và xây dụng lại collagen trong cơ thể.

Tự làm mặt nạ chống lão hoá

- Sữa tươi: Sữa tươi có tác dụng xoá các vết thâm, vết chân chim trên mắt cực hiệu quả nên làm mặt nạ sữa tươi đắp lên da sẽ giúp làn da chống lão hoá, trắng hồng rạng rỡ.

Nguyên liệu: Sữa tươi, mặt nạ giấy khô và bông tẩy trang

Cách thực hiện: Nhúng mặt nạ giấy khô và bông tẩy trang vào sữa, sau đó vắt cho ráo bớt. Tiếp đó, đắp mặt nạ giấy dưỡng da lên mặt cùng 2 miếng bông tẩy trang vào mắt và thư giãn. Thời gian đắp từ 15-20 phút.


- Trứng gà + mật ong

Trứng gà và mật ong là nguyên liệu gần gũi mà giá thành lại hợp túi tiền, công dụng làm trắng da, xoá thậm, ngừa mụn và chống lão hoá da. Vì vậy bạn hãy chuẩn bị 1 quả trứng gà, 2 muỗng cà phê và cách làm như sau:

Tách lòng trắng và lòng đỏ để riêng. Sau đó đánh tan lòng trắng trứng rồi thoa đều lên mặt, đợi khô và rửa lại mặt bằng nước ấm. Bước này sẽ giúp bạn tẩy tế bào chết trên da mặt. Tiếp đến trộn đều lòng trắng và mật ong rồi đắp mặt khoảng 20 phút. Sau đó rửa mặt và dưỡng da như thường, đảm bảo bạn sẽ có là da căng bóng mịn màng, giàu sức sống.

Trứng gà và mật ong giúp da mềm mịn.

- Bột trà xanh

Nhắc đến bột trà xanh thì chắc hẳn bạn không còn quá lạ lẫm vì ai cũng biết trà xanh có công dụng vừa làm trắng da, vừa chống lão hoá lại trị mụn cực kỳ hiệu quả. Không chỉ có vậy, khi kết hợp trà xanh cùng các nguyên liệu khác sẽ giúp da bạn mịn đẹp hơn nữa.

Chuẩn bị: 2-3 muỗng trà xanh, 2 thìa cà phê dầu dừa.

Trộn đều trà xanh với dầu dừa, sau đó đắp lên mặt và thư giãn trong vòng 20 phút.

Tiếp theo các nàng chỉ cần làm sạch da mặt lại bằng sữa rửa mặt và thực hiện các bước chăm sóc da như bình thường là được. Các nàng thực hiện cách chống lão hóa da bằng trà xanh này 2-3 lần/tuần để có hiệu quả tối đa nhất nhé.

Bổ sung những thực phẩm chứa chất chống lão hoá da

- Trái cây

Những loại trái cây như: mâm xôi, việt quất, dâu tây, táo là các loại quả rất giàu hợp chất Polyphenolic - chất chống oxy hóa, có tác dụng bảo vệ chống lại sự suy giảm sức khỏe thể chất và tinh thần.


Ngoài ra, ớt đỏ, cam, dâu, kiwi,... là những quả chứa nhiều vitamin C giúp ngăn chặn các thay đổi liên quan đến lão hóa da. Nếu bạn ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin C sẽ có ít nếp nhăn, da không bị khô và mịn màng hơn.

- Các loại rau xanh

Một số loại rau xanh đậm như rau bina (rau cải bó xôi) , cải xoăn, rau diếp, cải búp,… chứa nhiều vitamin và khoáng chất có vai trò quan trọng trong việc chống lão hóa da.


Được biết, vitamin K được tìm thấy ở rau bina giúp chữa các bệnh về mắt và xương khớp ở người cao tuổi. Vì thế, đây là lý do bạn nên bổ sung rau xanh trong các bữa ăn hằng ngày cho mình và những người thân trong gia đình. Loại thức ăn này vừa bổ dưỡng cho sức khoẻ lại vừa giúp da chống lại quá trình lão hoá theo thời gian.

- Từ bỏ đồ uống có cồn, thuốc lá

Những người hút thuốc sẽ có nếp nhăn sớm. Các cử động trên khuôn mặt như hút thuốc lá khiến miệng bạn xuất hiện nếp nhăn, chưa kể nó rất nhiều chất độc hại gây ảnh hưởng không tốt cho làn da khiến da xỉn màu, dễ lên mụn. Vì thế, bạn hãy cố gắng từ bỏ thuốc để chống lão hoá da và giúp da ngày một khoẻ mạnh hơn.

Theo Dương - Eva

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X