Hotline 24/7
08983-08983

Những truyền thuyết ma quỷ đáng sợ nhưng cũng khiến người ta phải bật cười

Quái vật, ma quỷ thường đáng sợ nhưng sự thật là có nhiều truyền thuyết ma quỷ kỳ lạ có thể khiến bạn bật cười.

Ma cà rồng dưa hấu, quỷ nhà tắm hay yêu tinh ngón chân,… có lẽ là những con ma, con quỷ khác thường nhất bạn từng được nghe.

1. Ma cà rồng… dưa hấu

Dưa hấu là món ăn ưu thích của nhiều người trong mùa hè. Tuy nhiên, với người Romania, ăn dưa hấu vừa là niềm vui nhưng cũng đồng thời là điềm xấu nếu chót dại không ăn hết.

Theo truyền thuyết của Romania, những con ma cà rồng xấu xí sẽ được sinh ra từ những miếng dưa hấu để thừa. Nếu có gia đình nào không ăn hết dưa hấu thì từ đồ ăn hỏng này sẽ hình thành niên con quỷ dữ tợn. Được cái, ma cà rồng dưa hấu không có… răng nên không thể hút máu. Nhưng chúng rất thích trêu trẻ con bằng cách đuổi theo các bé, gầm gừ và dọa dẫm các bé.

Nếu muốn thoát khỏi con ma cà rồng thì sao? Hãy luộc dưa hấu trong nước sôi vào ban đêm. Nhưng thực tế luộc xong thì bạn cũng phải vứt đi thôi.

Dưa hấu thừa có thể hóa thành… ma cà rồng thì quả là điều kỳ lạ.

2. Quỷ nhà tắm

Nhật Bản là nơi có nhiều truyền thuyết về ma quỷ. Có loài quỷ rất đáng sợ, rất dữ tợn. Nhưng cũng có loài quỷ rất “dễ thương” vì nó khiến mọi người dọn dẹp nhà tắm, nhà vệ sinh thường xuyên hơn: Đó là những con quỷ nhà tắm hay còn gọi là Akaname.

Theo truyền thuyết, Akaname là con quỷ có da màu đỏ, lưỡi dài kinh dị. Chúng thường liếm cặn bã từ phòng tắm, phòng vệ sinh bẩn. Chỉ đơn giản vậy thôi. Nghe có vẻ con quỷ Akaname giống một cô công nhân vệ sinh chăm chỉ. Có điều, trong lúc nó đang làm “vệ sinh” thì nó chẳng cho ai có nhu cầu tắm rửa bước vào cả. Thế nên, cách tốt nhất để xua đuổi Akaname là phải thường xuyên dọn dẹp nhà tắm, nhà vệ sinh.

truyen-thuyet-ma-quy-hai-huoc
Tạo hình một con quỷ Akaname như trong truyền thuyết.

3. Mèo Yule

Nếu nói người dân Iceland có điều gì sợ hãi nhất vào năm mới thì đó chính là quần áo. Người Iceland tin vào một truyền thuyết rằng nếu ai không có quần áo mới vào dịp đầu năm thì sẽ bị mèo Yule bắt cóc. Mèo Yule là một con quái vật màu đen, khổng lồ, vốn là thú cưng người khổng lồ trên trời.

Mèo Yule thường xuất hiện vào đêm Giáng sinh và tìm bắt những đứa trẻ không có quần áo mới. Vậy nên, cách tốt nhất để chống lại mèo Yule là cha mẹ hãy làm việc chăm chỉ cả năm để đến dịp lễ là có tiền mua quần áo mới cho các con.


Mèo Yule đáng sợ như một lời nhắc nhở làm việc chăm chỉ.

4. Baba Yaga

Người Nga và Ukraine có rất nhiều truyền thuyết về các phù thủy rừng sâu. Trong đó, Baba Yaga là một phù thủy khá nổi tiếng.

Baba Yaga được miêu tả là một bà cụ vui tính. Thay vì cưỡi chổi bay lòng vòng, Baba Yaga thường sống trong một túp lều. Baba Yaga di chuyển bằng chân gà khắp khu rừng. Khi phát hiện trẻ em, Baba Yaga sẽ dụ dỗ những đứa trẻ để làm việc cho bà. Nếu những đứa trẻ làm tốt việc nhà, các bé sẽ được thả. Nếu không, các bé sẽ bị trừng phạt ghê rợn.

Tất nhiên, yêu cầu của bà phù thủy Baba Yaga cũng rất oái ăm. Điều đáng mừng là trong trường hợp các bé làm tốt công việc của mình thì sẽ được giải thoát rất vui vẻ và còn được nhận thường là bánh quy ngon tuyệt đấy.


Baba Yaga vui tính mà cũng rất đáng sợ.

Theo Vân Anh - Trí thức trẻ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X