Hotline 24/7
08983-08983

Những thức uống cần thiết khi cho con bú

Không có lựa chọn nào tốt hơn nước đối với các bà mẹ cho con bú, vì sữa mẹ chứa 88% nước. Uống nước thường xuyên trong suốt cả ngày giúp tăng cường tiết sữa.

Trẻ sơ sinh có một cơ thể rất nhạy cảm, vì vậy mọi thứ được sử dụng trên chúng đều phải tự nhiên, đặc biệt là thực phẩm. Đây là lý do tại sao sữa mẹ được khuyên là rất tốt cho trẻ sơ sinh vì do nó dễ tiêu hóa.

Thực tế là tất cả các bà mẹ không bao giờ sản xuất ra cùng một lượng sữa cần thiết để nuôi con. Việc thiếu sữa mẹ phải được giải quyết ngay lập tức để đảm bảo một cuộc sống khỏe mạnh cho trẻ sơ sinh.

Mẹ thiên nhiên cung cấp cho chúng ta nhiều loại thực phẩm tốt cho sức khỏe. Tiêu thụ thực phẩm như vậy được coi là tốt trong thời kỳ cho con bú.

Những thức uống nên có khi cho con bú  (Ảnh: theo boldsky).

1. Nước

Không có lựa chọn nào tốt hơn nước đối với các bà mẹ cho con bú, vì sữa mẹ chứa 88% nước. Uống nước thường xuyên trong suốt cả ngày giúp tăng cường tiết sữa.

Nên uống khoảng 13 ly nước mỗi ngày khi cho con bú. Cách tốt nhất để đảm bảo rằng bạn có đủ nước là uống ngay cả trước khi mình cảm thấy khát.

2. Trà cây hồ đào

Chỉ cần 24 đến 72 giờ là đủ để trải nghiệm sự kỳ diệu của trà cây hồ đào. Nó hoạt động như một galactagogue, do đó kích thích các ống dẫn sữa để sản xuất nhiều sữa hơn. Nên dùng hai đến ba tách trà cây hồ đào để thấy sự gia tăng đáng kể về lượng sữa.

Phụ nữ mắc bệnh tiểu đường nên tránh xa trà cây hồ đào, vì nó làm giảm lượng đường trong máu.

3. Trà lá mâm xôi

Trà lá mâm xôi là một lựa chọn rất nhẹ nhàng và an toàn để tiêu thụ sau khi sinh để dòng sữa mẹ tốt hơn. Ngoài ra, trà còn giúp củng cố tử cung.

Trà hoạt động bằng cách sản xuất oestrogen trong cơ thể giúp sản xuất sữa. Bốn đến năm tách trà có thể được tiêu thụ trong một ngày để có được kết quả mong muốn. Trà cung cấp các chất dinh dưỡng như sắt, canxi, magiê, vitamin E và C.

4. Sữa hạnh nhân

Các chất béo không bão hòa đơn trong sữa hạnh nhân giúp tăng chất lượng sữa mẹ. Ngoài ra, sữa hạnh nhân rất giàu vitamin A, D, E và canxi.

Nó có thể được dùng thay thế cho sữa bò, đặc biệt là trong trường hợp trẻ sơ sinh bị dị ứng với protein sữa bò.

Tuy nhiên, nên lấy ý kiến của bác sĩ để thay thế hoàn toàn vì một số bé có xu hướng bị dị ứng với các loại hạt và các dẫn xuất của chúng.

5. Các loại nước ép trái cây

Tốt hơn là nên thận trọng khi uống các loại nước ép giàu vitamin C như dứa và trái cây họ cam quýt, vì một số bé nhạy cảm với chúng, có thể bị khó chịu.

Mặt khác, tất cả các loại nước ép trái cây đều tốt, tuy nhiên, em bé của bạn có thể bị nổi mẩn đỏ nếu tiêu thụ quá mức.

6. Trà gừng

Gừng là một loại thực phẩm phổ biến và an toàn khi được tiêu thụ trong giai đoạn nhạy cảm của việc cho con bú. Nó cũng giúp giảm buồn nôn, các vấn đề tiêu hóa và lưu thông máu trong thời gian cho con bú.

Mỗi bà mẹ sẽ khác nhau, vì vậy người ta phải xem xét các tác dụng phụ như phát ban ở trẻ khi uống trà gừng. Người mẹ mới mắc bệnh tiểu đường và đông máu không nên uống trà gừng.

Theo giaoduc.net

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X