Hotline 24/7
08983-08983

Những thực phẩm tăng cường trí nhớ

Chăm nạp các loại thực phẩm sau không chỉ giúp cải thiện tinh thần, chức năng não hoạt động tốt hơn mà còn tăng cường trí nhớ hiệu quả.

Trứng

Trứng là một nguồn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng gắn liền với sức khoẻ của não, bao gồm vitamin B6 và B12, folate và choline. Trong đó, choline có nhiều ở lòng đỏ được não sử dụng để tạo acetylcholine, chất dẫn truyền thần kinh giúp duy trì trí nhớ và liên kết các tế bào não.

Ngoài ra, vitamin B và folate cũng đóng vai trò quan trọng đối với sức khoẻ của não. Chúng có thể giúp làm chậm tiến trình suy giảm tinh thần, ngăn ngừa sa sút trí tuệ và hạn chế trầm cảm hiệu quả.

Năm học mới rồi, ghi nhớ ngay list thực phẩm này để tăng cường trí nhớ - Ảnh 1.

Cam

Bạn có thể nhận được đủ lượng vitamin C cần thiết trong ngày bằng cách ăn một quả cam có kích cỡ trung bình. Vitamin C là yếu tố quan trọng giúp ngăn chặn suy giảm tinh thần.

Hơn nữa, vitamin C cũng là một chất chống oxy hoá mạnh giúp ngăn ngừa các gốc tự do có thể làm hỏng tế bào não. Ngoài cam, bạn cũng có thể bổ sung vitamin C từ ớt chuông, ổi, kiwi, cà chua và dâu tây...

Năm học mới rồi, ghi nhớ ngay list thực phẩm này để tăng cường trí nhớ - Ảnh 2.

Trà xanh

Cũng giống như cà phê, caffeine trong trà xanh có tác dụng tăng cường chức năng não. Đặc biệt, trà xanh có chứa L - theanine, một axit amin tăng hoạt tính của chất dẫn truyền thần kinh, giúp giảm lo lắng, thư giãn tinh thần hiệu quả.

Ngoài ra, trà xanh cũng chứa nhiều polyphenol và chất chống oxy hoá có thể bảo vệ não khỏi sự suy giảm tinh thần, cải thiện trí nhớ và làm giảm nguy cơ bệnh Alzheimer, Parkinson.

Tuy nhiên, khi uống trà xanh, bạn nên lưu ý cách xa bữa ăn ít nhất một tiếng để không cản trở quá trình hấp thụ sắt của cơ thể bạn nhé.

Năm học mới rồi, ghi nhớ ngay list thực phẩm này để tăng cường trí nhớ - Ảnh 3.

Hạt bí

Hạt bí chứa các chất chống oxy hoá mạnh và là nguồn magie, sắt, kẽm dồi dào giúp bảo vệ não tránh những tổn thương. Thiếu kẽm có liên quan đến nhiều bệnh thần kinh như trầm cảm, Alzheimer và Parkinson.

Trong khi đó, thiếu magie có thể gây đau nửa đầu, trầm cảm và chứng động kinh. Khi thiếu sắt thì chức năng não bị suy giảm, não hoạt động ít linh hoạt hơn. Do đó, nhâm nhi hạt bí giàu dưỡng chất thường xuyên cũng được coi là cách tăng cường thực phẩm bổ não tăng trí nhớ tốt.

Năm học mới rồi, ghi nhớ ngay list thực phẩm này để tăng cường trí nhớ - Ảnh 4.

Theo Đoan Trang - Trí thức trẻ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X