Hotline 24/7
08983-08983

Những thực phẩm kiêng kị khi bị zona thần kinh

Chế độ kiêng kỵ trong ăn uống khi bị bệnh zona thần kinh có vai trò rất quan trọng trong việc giảm cảm giác đau rát, khó chịu cho người bệnh và giúp căn bệnh tiến triển tốt nhất.

Bệnh zona thần kinh là bệnh do virut herpes gây nên, có thể xảy ra ở bất kì vùng da nào trên cơ thể. Nó thường xuất hiện khi hệ thống miễn dịch bị tổn thương. Bệnh nhân zona thường có cảm giác đau rát tại vùng da bị bệnh, nhiều khi gây sốt và mệt mỏi.

Đối với bệnh này thì chế độ ăn uống là rất quan trọng, nó có thể giúp làm giảm cảm giác đau rát hoặc khó chịu khi bị zona thần kinh. Dưới đây là danh sách một số thực phẩm người bị zona thần kinh nên kiêng ăn trong quá trình điều trị bệnh để sớm phục hồi sức khỏe, không gây biến chứng. 

Zona thần kinh kiêng ăn gì là một vấn đề mà người bệnh cũng như người nhà nên quan tâmZona thần kinh kiêng ăn gì là một vấn đề mà người bệnh cũng như người nhà nên quan tâm

Thực phẩm giàu arginine

Arginine là a-xít amin có thể thúc đẩy sự phát triển vi-rút gây bệnh zona, đặc biệt là các thực phẩm giàu arginine, ít lysine. Tránh ăn các thực phẩm giàu arginine như sô cô la, lúa mì, yến mạch, bánh mì trắng...

Rượu bia và những đồ uống có chứa cồn

Rượu bia và những đồ uống có cồn có thể ngăn chặn hệ thống miễn dịch và làm cho virut herpes zoster lây lan nhanh hơn, từ đó làm bệnh trở nên nặng hơn, khó điều trị dứt điểm. Vì thế, người bệnh cần phải hạn chế những thực phẩm và đồ uống chứa cồn, nhất là rượu bia.

Người bị zona thần kinh nên hạn chế rượu bia và các đồ uống có cồn trong quá trình điều trịNgười bị zona thần kinh nên hạn chế rượu bia và các đồ uống có cồn trong quá trình điều trị

Ngũ cốc tinh chế

Ngũ cốc tinh chế là loại thực phẩm đường huyết cao có chứa đường mà cơ thể dễ dàng hấp thụ, làm tăng nguy cơ đột biến lượng đường trong máu. Lượng đường trong máu cao có thể được liên kết với chất lỏng, rối loạn điện giải và gia tăng nguy cơ các bệnh nhiễm trùng, làm các vết thương do vi-rút zona gây nên lâu lành hơn.

Chất béo trans fast

Loại chất béo này khi kết hợp với virut herpes zoster làm cho tình trạng viêm trở nên trầm trọng hơn. Herpes zoster có thể gây viêm xung quanh mắt, ảnh hưởng đến giác mạc và mống mắt và làm tăng nguy cơ đục thủy tinh thể và tăng nhãn áp. Vì thế nên hạn chế các loại thực phẩm được chế biến dưới dạng chiên, rán có chứa nhiều chất béo trans fast.

Theo Hà Phương - Chất lượng Việt Nam

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X