Hotline 24/7
08983-08983

Những thực phẩm không nên bỏ qua nếu không muốn ốm mùa đông

Bên cạnh việc giữ ấm cơ thể bạn nên bổ sung những thực phẩm sau trong mùa đông để tăng thêm sức đề kháng, tránh những bệnh tật không mong muốn.

Mặc dù bơ được coi là một trong những loại thực phẩm lành mạnh nhất hiện nay, bởi vì nó có hàm lượng calo và chất béo cao nhưng tiêu thị một lượng phù hợp vào mùa đông sẽ giúp tăng nhiệt độ cơ thể tự nhiên (vì bơ cũng là một sản phẩm từ sữa).

Cà chua

Việc ăn một bát súp cà chua hoặc nước canh cà chua cũng có thể mang lại nhiều lợi ích trong mùa đông. Cà chua giàu vitamin C và lycopene cao, có thể làm tăng cường hệ miễn dịch từ bên trong và giúp chống lại bệnh tật ảnh hưởng đến bạn trong suốt mùa lạnh.

Rau lá xanh

Các loại rau lá xanh như rau chân vịt, cải xoăn, lá bạc hà,... đều tốt cho sức khỏe, nói chung nên ăn vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Đặc biệt, chúng rất lành mạnh khi tiêu thụ vào mùa đông vì ngoài việc tăng nhiệt độ cơ thể từ bên trong, chúng cũng có thể cải thiện khả năng miễn dịch của bạn.

Hạt điều

Hạt điều là một loại hạt rất tốt và cũng được bổ sung vào nhiều món ăn Ấn Độ để thêm hương vị và sự phong phú. Ăn hạt điều giúp chống lại các bệnh như bệnh tim và trầm cảm. Hạt điều cũng có thể làm tăng nhiệt độ cơ thể và giữ cho bạn khỏe mạnh trong mùa đông.

Hạt tiêu

Thêm tiêu đen vào chế độ ăn uống trong những tháng mùa đông cũng có thể ngăn ngừa bệnh tật. Đặc biệt tiêu đen có đặc tính chống viêm có thể điều trị một số bệnh thường xảy ra trong mùa đông, như các vấn đề hô hấp, lạnh, ho và thậm chí là đau khớp.

Thực phẩm giàu kẽm, protein

Thịt lợn nạc, thịt bò, thịt gà chứa nhiều protein, đây là những thực phẩm chứa nhiều thành phần quan trọng giúp duy trì, tăng cường đề kháng. Thêm vào đó, chất kẽm trong thịt nạc còn có tác dụng hỗ trợ các tế bào bạch cầu của cơ thể chống nhiễm trùng hiệu quả.

Ngoài ra, bổ sung thực phẩm chứa kẽm vào chế độ ăn như tôm, cua, sò, ngao, cá thu… cũng là giải pháp tốt nhất để tăng cường miễn dịch, phòng các bệnh do vi rút như cảm cúm, cảm lạnh gây nên

Tỏi

Tỏi có tác dụng chống oxy hoá, bảo vệ màng tế bào, chống nhiễm trùng, tăng số lượng và sức mạnh chống lại mầm bệnh của bạch cầu. Các nghiên cứu cho thấy, dùng tỏi hàng ngày giảm được 70% nguy cơ cảm lạnh. Trong tỏi có 3 hoạt chất chính là allicin, liallyl sulfide và ajoene. Chất allicin có tác dụng kháng khuẩn cao, song không sẵn có trong tỏi. Khi được cắt mỏng hoặc đập dập thì tác dụng chống bệnh tật càng cao

Nấm

Nấm cũng giúp tăng cường số lượng và khả năng hoạt động của bạch cầu, từ đó tăng sức đề kháng cho cơ thể. Có nhiều loại nấm ăn rất tốt như nấm hương, nấm rơm... Tuy nhiên, không được ăn các nấm có màu sắc sặc sỡ vì trong các loại nấm này có chứa chất độc. Đã có một số người chết vì ăn phải loại nấm này.

Theo Thế giới trẻ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X