Hotline 24/7
08983-08983

Những thực phẩm giúp người béo ức chế cơn thèm đồ ngọt

Bạn đang muốn giảm cân, nhưng lại là tín đồ của đồ ngọt, vậy làm sao để giảm cân hiệu quả?

Hãy bổ sung ngay những thực phẩm dưới đây vào chế độ ăn, chúng sẽ giúp ức chế cơn thèm đồ ngọt của bạn, từ đó việc giảm cân chỉ còn là chuyện nhỏ.

Rau diếp xoăn: Theo y học cổ truyền Trung Quốc, thèm đường là một dấu hiệu của sự mất cân bằng lượng đường trong máu và có thể cải thiện bằng cách ăn các loại thực phẩm có vị đắng như lá rau diếp xoăn. Ngoài ra, rau diếp xoăn còn chứa vitamin B6 có khả năng kiểm soát tốt lượng đường huyết.

Đậu: Các loại đậu luôn chứa rất nhiều protein và chất xơ, thúc đẩy việc sản xuất ra cholecystokinin trong ruột non, một hormone tiêu hóa có nhiệm vụ ức chế sự thèm ăn. Do đó, ăn đậu thường xuyên có thể giảm cơn thèm đồ ăn.

Quế: Thành phần hoạt chất chính trong quế được gọi là hydroxychalcone, giúp tăng cường tác dụng của insulin, ngăn chặn sự tăng glucose máu sau ăn bằng cách làm chậm tốc độ làm rỗng dạ dày (GER), có nghĩa là thực phẩm trong dạ dày sẽ được giữ lại lâu hơn, và bạn sẽ no lâu, không có cảm giác thèm ăn.

Những thực phẩm giúp người béo ức chế cơn thèm đồ ngọt ảnh 1
Ảnh: Boldsky

Cà chua: Cà chua là một nguồn cung cấp crôm và serotonin tuyệt vời. Trong khi đó, nếu cơ thể giảm nồng độ serotonin và thiếu hụt crom thì sẽ gây ra cơn thèm đồ ngọt. Do vậy, hãy ăn cà chua để ngăn cản cơn thèm đồ ngọt, đặc biệt những người béo phì nên ăn cà chua thường xuyên hơn.

Táo: Táo có chứa pectin, một loại chất xơ làm bạn cảm thấy no lâu trong một thời gian dài, giúp bạn ăn ít hơn trong ngày. Pectin nồng độ cao cũng góp phần giữ cho glucose máu sau ăn luôn ở mức ổn định. Đây chính là lý do vì sao các chuyên gia dinh dưỡng luôn khuyên bạn ăn một quả táo mỗi ngày và nên ăn cả vỏ.

Trứng: Một nghiên cứu đã phát hiện ra rằng lượng protein trong trứng cao giúp kiểm soát mức độ insulin trong máu và thúc đẩy sự hoạt động của hormone ghrelin-hormone làm ngăn chặn cảm giác thèm đường.

Bột yến mạch: Bột yến mạch tiêu hóa chậm và do đó giúp giữ lượng đường trong máu không vượt quá giới hạn. Ăn một bát bột yến mạch vào mỗi sáng sẽ giúp bạn giảm cơn thèm đường cũng như giảm lượng calorie bạn tiêu thụ trong ngày hiệu quả.

Theo D.Nhung - Lao động

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X