Hotline 24/7
08983-08983

Những thực phẩm giúp ngăn ngừa ung thư hiệu quả

Cà chua, táo, tỏi sống...là một trong những thực phẩm có công dụng ngừa ung thư hiệu quả, bạn có thể dễ dàng bổ sung hàng ngày.

Tỏi sống

Một nghiên cứu được thực hiện tại Trung Quốc phát hiện ra rằng, người trưởng thành thường xuyên ăn tỏi sống trong khẩu phần ăn uống sẽ giảm 44% nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi.

Những thực phẩm giúp ngăn ngừa ung thư hiệu quả.Những thực phẩm giúp ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

Hóa chất allicin, thành phần quan trọng của tỏi, được sản sinh khi xắt, băm tỏi. Hóa chất này làm giảm đi tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể và hoạt động như chất chống oxy hóa, làm giảm những hư hại từ gốc tự do đối với các tế bào của cơ thể. Tuy nhiên, nghiên cứu không nhận thấy rõ tác dụng tương tự khi đối tượng ăn tỏi đã nấu chín.

Táo

Nghiên cứu cho thấy, táo chứa lượng lớn vitamin C, vitamin E, polyphenol và flavonoid, chất chống oxy hóa tự nhiên.

Trong đó, hợp chất flavonoid có trong táo giữ vai trò là chất bảo vệ, chống oxy hóa, bảo tồn acid ascorbic trong tế bào, ngăn cản một số yếu tố gây hại cho quả (vi khuẩn, virus, côn trùng...), nó cũng có tác dụng tích cực đối với sức khỏe.

Cụ thể, những người thường xuyên ăn táo giảm được nguy cơ đối diện các bệnh ung thư thường gặp như ung thư miệng, cổ họng và thực quản. Tuy nhiên, để tận dụng tối đa lợi ích từ loại quả này, các chuyên gia khuyên không ăn táo cả lõi.

Trong nghiên cứu của mình, các nhà khoa học Australia phát hiện lõi táo chứa lượng axit cyanhytri. Việc tích tụ lượng lớn axit cyanhytric dễ gây chóng mặt, đau đầu, khó thở, thậm chí hôn mê nặng.

Ngũ cốc

Ăn 2 phần ngũ cốc mỗi ngày có thể giảm tới một nửa nguy cơ ung thư tuyến tụy, theo nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ.

Ung thư là một trong những căn bệnh gây tử vong hàng đầu với tỉ lệ tử vong lên tới 95% sau 2 năm phát bệnh ở giai đoạn cuối. Tuy nhiên, nghiên cứu mới đây cho thấy, một chế độ ăn giàu ngũ cốc như bánh mỳ làm từ ngũ cốc nguyên cám, gạo lứt và các loại thực phẩm làm từ ngũ cốc khác sẽ giảm thiểu được nguy cơ phát triển các khối u ác tính.

Cà chua

Cho dù thái hạt lựu, thái lát, xay nhuyễn, nghiền hoặc phơi khô ngoài nắng, cà chua có chứa lycopene, chất chống oxy hóa mạnh mẽ chống lại ung thư vú và chống viêm. Đó là lý do loại quả này là phổ biến nhất tại Hoa Kỳ. Hãy chọn các giống khác nhau và thưởng thức chúng.

Theo Phương Vũ - Gia đình Việt Nam

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X