Hotline 24/7
08983-08983

Những thực phẩm giúp bạn thanh lọc cơ thể ngày Hè

Mùa Hè nóng bức khiến bạn luôn cảm thấy bức bối, khó chịu và mệt mỏi. Thanh lọc cơ thể sẽ giúp loại bỏ các chất độc để cơ thể nhẹ nhõm và thoải mái hơn.

Thanh lọc cơ thể ngày hè với rau má

Rau má rất dễ kiếm trong mùa hè. Đây là loại rau có tính mát, giúp thanh nhiệt giải độc, lợi tiểu, mát gan và thanh lọc cơ thể rất hiệu quả. Bạn chỉ cần rửa sạch rau má, xay nhuyễn rồi lọc lấy nước uống sẽ rất có lợi cho sức khỏe.

Ngoài ra, rau má còn giúp chữa ngộ độc nấm. Khi bị ngộ độc, bạn hãy lấy 160g rau má sắc với 80g đường phèn lấy nước uống. Hoặc dùng 160g rau má và 400g củ cải tươi, rửa sạch, ép lấy nước uống cũng rất công hiệu.

Dưa hấu giúp thanh lọc cơ thể

Trong dưa hấu có chứa tới 90% nước, cùng với hàm lượng đường tự nhiên giúp giải nhiệt rất tốt trong mùa hè. Ăn dưa hấu giúp cơ thể ngăn chặn sự mất nước, cân bằng lượng đường cần thiết cho cơ thể, giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và tỉnh táo hơn.

Chanh cần thiết cho chế độ thanh lọc cơ thể ngày hè

Chanh là thực phẩm không thể thiếu trong chế độ thanh lọc cơ thể. Hàm lượng vitamin C dồi dào trong chanh rất tốt cho làn da và chống lại sự hình thành của các gốc tự do trong cơ thể. Bên cạnh đó, chanh còn giúp trung hòa lượng kiềm và cân bằng độ PH cho bạn. Do đó, vào mùa hè bạn nên uống một ly nước thêm vài lát chanh để thanh lọc cơ thể.

Dưa chuột

Dưa chuột giúp loại bỏ độc tố. Hàm lượng nước cao trong dưa chuột tăng cường hoạt động của hệ tiết niệu. 1/2 cốc dưa chuột chỉ chứa 8 calo.

Theo Gia đình Việt Nam

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X