Hotline 24/7
08983-08983

Những thói quen dùng băng vệ sinh gây nguy hại mà chị em thường mắc phải

Cứ tưởng mình đã sử dụng băng vệ sinh đúng cách nhưng chưa chắc đâu nhé. Hãy xem lại và từ bỏ ngay các thói quen xấu dưới đây nếu bạn cũng mắc phải nhé.

Để băng vệ sinh trong phòng tắm

Nhiều bạn gái thường có thói quen để băng vệ sinh trong nhà tắm để tiện sử dụng. Thế nhưng, bạn có biết, cái lợi trước mắt này chẳng là gì so với cái hại lâu dài mà chúng ta có thể phải hứng chịu.

Nhà tắm là môi trường ẩm ướt, lại có rất nhiều vi khuẩn gây hại. Việc để băng vệ sinh ở một nơi như vậy không tốt chút nào vì hoàn toàn có thể xảy ra tình trạng vi khuẩn gây bệnh xâm nhập và gây hại cơ thể khi chúng ta dùng những chiếc băng vệ sinh đó. Ngoài ra, băng vệ sinh bị ẩm thì chất lượng cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Những thói quen dùng băng vệ sinh gây nguy hại mà rất nhiều bạn gái mắc phải - Ảnh 1.

Không thay băng vệ sinh khi chưa thấm hút nhiều

Thông thường, 1 - 2 ngày đầu là thời gian mà băng vệ sinh phải thấm hút nhiều. Trong những ngày tiếp theo, lượng kinh nguyệt ít đi, nhiều bạn sẽ có thói quen chờ băng vệ sinh thấm hút nhiều rồi mới thay.

Tuy nhiên, việc để băng vệ sinh trong một thời gian quá lâu sẽ tạo môi trường cho vi khuẩn sinh sôi và gây bệnh. Điều này không chỉ gây cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, mà còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh phụ khoa nữa.

Các bác sĩ khuyên chúng ta nên thay băng vệ sinh sau mỗi 3 - 4 giờ, cho dù lượng kinh nguyệt ra ít hay nhiều để đảm bảo vệ sinh.

Những thói quen dùng băng vệ sinh gây nguy hại mà rất nhiều bạn gái mắc phải - Ảnh 2.

Lạm dụng băng vệ sinh hàng ngày

Băng vệ sinh hàng ngày là loại băng vệ sinh nhỏ hơn, thường được dùng cho các ngày cuối chu kỳ, khi lượng kinh nguyệt ra ít hơn chứ không phải ngày nào cũng có thể dùng như cái tên của nó. Trong khi đó, rất nhiều bạn nữ lại có thói quen dùng thường xuyên dù không phải chu kỳ.

Tuy nhiên, việc lạm dụng băng vệ sinh hàng ngày như vậy không tốt chút nào. Nguyên nhân là do thói quen này sẽ khiến cho vùng kín bị ẩm ướt, tạo điều kiện cho nấm và vi khuẩn phát triển, gây bệnh vùng kín...

Dùng băng vệ sinh có mùi thơm

Nhiều bạn thường thích dùng các loại băng vệ sinh có mùi thơm để tạo cảm giác dễ chịu, không gây mùi. Tuy nhiên, một số loại băng vệ sinh có mùi thơm kém chất lượng được tạo nên từ hóa chất tạo mùi và điều này thật sự không tốt cho "cô bé" chút nào. Vì thế, các bạn hãy thật sự lưu ý khi lựa chọn băng vệ sinh của các hãng uy tín nhé.

Những thói quen dùng băng vệ sinh gây nguy hại mà rất nhiều bạn gái mắc phải - Ảnh 3.

Không rửa tay trước và sau khi thay băng vệ sinh

Cứ nghĩ rằng việc rửa tay trước và sau khi thay băng vệ sinh không cần thiết vì không gây ảnh hưởng gì. Tuy nhiên, trên thực tế, có rất nhiều vi khuẩn và yếu tố gây bệnh mà chúng ta không thể nhìn thấy bằng mắt thường. Chúng hoàn toàn có thể xâm nhập xâm nhập cơ thể và gây nên nhiều bệnh nguy hiểm.

Nếu bạn mắc phải các sai lầm khi sử dụng băng vệ sinh này thì hãy từ bỏ ngay để bảo vệ cơ thể nhé.

Theo Bình Bình - Trí thức trẻ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X