Hotline 24/7
08983-08983

Những thói quen đơn giản giúp phòng chống mắc bệnh ung thư gan

Hãy thực hiện ngay những điều sau để hạn chế tối đa nguy cơ mắc ung thư gan.

Ung thư gan thường không có biểu hiện rõ ràng ở giai đoạn đầu của bệnh. Chính vì vậy, các trường hợp phát hiện ung thư gan thường thấy khi bệnh đã tiến triển. Thay vì chờ đến khi mắc bệnh, chúng ta nên chủ động thực hiện phòng tránh.

Chỉ đơn giản là thực hiện những việc làm cơ bản sau sẽ giúp ngăn ngừa tối đa nguy cơ mắc ung thư gan. Không những vậy, những thói quen này đều có tác dụng tích cực đối với sức khỏe.

Không ăn đồ bị mốc hỏng

Aflatoxin là một chất được tạo ra bởi loại nấm tìm thấy trong một số thực phẩm bị mốc. Việc để cơ thể hấp thụ chất này sẽ làm tăng nguy cơ mắc ung thư gan. Những thực phẩm như lúa mì, lạc, ngô hay các loại hạt cần được chú ý khi chọn mua và bảo quản. Bạn cũng nên lưu ý tuyệt đối không tái sử dụng các thực phẩm đã xuất hiện tình trạng nấm mốc.


Duy trì cân nặng khỏe mạnh

Duy trì cân nặng khỏe mạnh có thể làm giảm nguy cơ mắc nhiều vấn đề sức khỏe, trong đó có cả ung thư. Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Thêm vào đó, bạn cũng nên tăng cường thực hiện các hoạt động thể chất. Bởi thói quen tập thể dục không chỉ giúp duy trì cân nặng mà chúng còn làm tăng sức đề kháng cho cơ thể để ngăn ngừa bệnh tật.


Duy trì chế độ ăn lành mạnh

Một chế độ ăn lành mạnh bao gồm tiêu thụ nhiều rau quả, tránh ăn thịt đã chế biến và chất béo xấu. Duy trì chế độ ăn lành mạnh sẽ giúp đẩy lùi nguy cơ mắc tiểu đường hay béo phì. Đây cũng là những vấn đề sức khỏe có liên quan trực tiếp đến việc làm tăng nguy cơ mắc ung thư gan.

Ngoài ra, một chế độ ăn lành mạnh sẽ giúp duy trì sức khỏe và tránh tích tụ các chất gây hại trong cơ thể.


Tiêu thụ cà phê đúng cách

Nghiên cứu tại Đại học Nam California Norris đã chỉ ra rằng, việc tiêu thụ cà phê có thể làm giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh như tiểu đường tuýp 2, Parkinson hoặc vấn đề về tim mạch.

Thường xuyên dùng cà phê đúng cách sẽ làm giảm sự phát triển của các tế bào ung thư gan. Để dùng loại thực phẩm này đúng cách, bạn nên uống đủ lượng và tránh dùng khi đang đói.


Hạn chế dùng rượu bia, thuốc lá

Theo Hiệp hội Ung thư Hòa Kỳ, hầu hết các trường hợp mắc ung thư gan đều liên quan đến xơ gan. Việc tiêu thụ quá nhiều đồ uống có cồn như rượu, bia chính là nguyên nhân hàng đầu gây xơ gan.

Bên cạnh đó, những người bị viêm gan loại B hoặc C có nguy cơ mắc ung thư gan cao hơn nếu họ thường xuyên hút thuốc. Hạn chế thói quen dùng đồ uống có cồn hay hút thuốc sẽ ngăn ngừa nguy cơ mắc ung thư gan hiệu quả.


Thực hiện detox thường xuyên

Các phương pháp detox có tác dụng thanh lọc cơ thể, bao gồm cả gan. Việc detox có thể thực hiện đơn giản bằng cách uống đủ nước mỗi ngày. Tăng cường các loại trái cây và rau xanh trong thực đơn cũng giúp thanh lọc hiệu quả.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn các phương pháp detox khác, tuy nhiên hãy chú ý đến độ an toàn và hiệu quả của chúng.


Theo Xuân Xù - Helino/Cancercenter/medicalnewstoday

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X