Hotline 24/7
08983-08983

Những thắc mắc thường gặp khi lần đầu làm "chuyện ấy"

Những cảm giác lần đầu quan hệ có thể lại thành nỗi lo, thậm chí ám ảnh cho những lần quan hệ về sau, nếu lần đầu tiên không thành hoặc không như mong đợi.

Lần đầu tiên quan hệ luôn là một sự kiện đáng nhớ nhất trong cuộc đời mỗi người. Những cảm giác lần đầu quan hệ có thể đem đến những khoái cảm tột đỉnh cho những người mới lần đầu tiên biết đến “chuyện ấy”, nhưng cũng có thể lại thành nỗi lo, thậm chí ám ảnh cho những lần quan hệ về sau, nếu lần đầu tiên không thành hoặc không như mong đợi.

Quan hệ lần đầu nữ giới bình thường sẽ có hiện tượng gì?
 
Bình thường ở nữ giới chưa quan hệ tình dục thì ở cửa âm đạo sẽ có một màng da mỏng, người ta gọi là màng trinh. Trên màng này có một hoặc nhiều lỗ nhỏ để máu kinh nguyệt hàng tháng thoát ra, và cũng có những mao mạch để nuôi dưỡng màng da này. Khi quan hệ tình dục lần đầu màng trinh sẽ bị rách, dẫn đến hiện tượng ra máu và đau đớn. Máu do rách màng trinh thường ra ít, màu đỏ tươi hoặc hồng, nếu lẫn với dịch sinh dục hoặc tinh dịch.

Bên cạnh đó việc cơ âm đạo khi nữ giới chưa quan hệ tình dục lần nào sẽ rất se khít, vì thế việc giãn cơ âm đạo trong lần quan hệ đầu tiên cũng gây cảm giác đau, nhất là trong những trường hợp lo lắng căng thẳng quá mức khiến cơ thể gồng cứng , âm đạo co thắt thì càng đau nhiều hơn.

Ngược lại với những trường hợp mà cơ âm đạo giãn tốt, tâm lý sẵn sàng thì việc đau do quan hệ lần đầu cũng không quá mạnh mẽ. Bên cạnh đó việc đau cũng phụ thuộc vào ngưỡng chịu đau của mỗi người. Nếu những người có ngưỡng chịu đau cao, thì sẽ không cảm thấy đau đớn nhiều trong lần quan hệ đầu tiên, ngược lại, với những người khả năng chịu đau kém, thì thực sự lần quan hệ đầu tiên sẽ để lại cảm giác không mấy tốt đẹp. Để không mang lại cảm giác đau này cho bạn gái, các bạn nam giới hãy kích thích nhiều hơn để tăng hưng phấn cho cô bé tiết nhiều chất bôi trơn, đồng thời giúp âm đạo mở rộng giúp nàng giảm bớt đau đớn khi “cậu bé” xâm nhập vào. 

Ảnh minh họa:Internet
Ảnh minh họa:Internet

Bạn gái không ra máu trong lần đầu quan hệ có phải đã "mất trinh"?

Trường hợp quan hệ lần đầu không chảy máu có thể do những nguyên nhân sau đây:   

- Có thể quan hệ có chảy máu, có rách màng trinh nhưng lượng máu quá ít, không chảy ra ngoài mà nó đọng lại ở trong âm đạo, đến khi chị em đi tiểu thì có thể thấy một chút máu màu nâu chảy ra.  

- Lần đầu quan hệ không ra máu còn có thể do nữ giới sinh ra đã không có màng trinh vì thế không thể bị rách màng trinh.

- Quan hệ lần đầu không ra máu có thể do màng trinh của bạn dày, có độ co giãn rất tốt, chính vì vậy quan hệ lần đầu nó chỉ bị ép vào một bên và không bị rách, không ra máu, thậm chí phải quan hệ nhiều lần mới rách.

- Lần đầu quan hệ không ra máu còn có thể do màng trinh của bạn mỏng, tính đàn hồi kém nên có thể đã bị rách trước đó do các vận động mạnh như chạy bộ, nhảy, leo núi, đạp xe hay do tai nạn, chấn thương...

Quan hệ lần đầu không cho dương vật vào trong được là do nguyên nhân gì?
 
- Có thể màng trinh của bạn gái dày hơn người bình thường một chút nên khó khăn khi làm rách màng trinh để dương vật xâm nhập vào trong.

- Có thể do lần đầu quan hệ, chưa có kinh nghiệm, bạn đã không thực hiện đúng các phương pháp quan hệ, chưa xác định đúng vị trí và chưa đưa “cậu nhỏ” vào một cách dứt khoát, chưa dùng đủ lực để có thể phá rách màng trinh nên việc quan hệ lần đầu sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

- Tâm lý lo lắng (sợ đau, sợ có thai, sợ bệnh tật…) làm cho âm đạo luôn trong tư thế phòng vệ, không sẵn sàng giãn nở và tiết dịch nhờn, dịch tiết âm đạo tiết ra bôi trơn không đủ làm cho việc đưa vào gặp nhiều khó khăn hơn.

- Có những vật cản ở bên trong âm đạo như vách ngăn âm đạo, khối u, polyp thành âm đạo, ... cản trở đường xâm nhập của dương vật.

Quan hệ lần đầu có thai được không?
 
Sự thụ thai diễn ra khi có tinh trùng xâm nhập vào gặp trứng, sau đó chúng tiến hành kết hợp với nhau tạo ra hợp tử, rồi di chuyển vào trong tử cung làm tổ và bắt đầu một thai kỳ. Vì thế cho nên, chỉ cần có các yếu tố tinh trùng tốt, quan hệ vào thời điểm có trứng rụng, và cơ quan sinh dục của người nữ không có bệnh lý gì, thì khả năng thụ thai hoàn toàn có thể xảy ra, kể cả chỉ là lần quan hệ đầu tiên. Do đó, với những bạn chưa từng quan hệ thường có suy nghĩ là quan hệ lần đầu, hay mới quan hệ một lần thì chưa thể có thai, mình sẽ phải thay đổi suy nghĩ nếu không muốn xảy ra tình trạng mang thai ngoài ý muốn.

Để phòng tránh thai thì hiện nay có rất nhiều phương pháp khác nhau như dùng bao cao su khi quan hệ tình dục, uống thuốc tránh thai hàng ngày trước khi quan hệ tình dục ít nhất 7 ngày, tiêm thuốc tránh thai....
 
Nam giới cảm thấy thế nào khi có được "cái ngàn vàng" của bạn gái?
 
Nhiều nam giới cho rằng, khi quan hệ tình dục với những cô gái còn màng trinh thì rất kích thích, bởi vì khi này thì âm đạo còn rất se khít nên khi đưa dương vật vào sẽ khoái cảm hơn. Tuy nhiên cũng có nhiều trường hợp nam giới không thể thỏa mãn trong lần quan hệ tình dục đầu tiên, bởi vì quan hệ lần đầu, nhất là đối với những chàng trai không có kinh nghiệm họ cũng sẽ căng thẳng nên khó có thể đạt cực khoái. Thứ hai là cũng có nhiều chàng trai khi thấy bạn gái mình đau đớn nên mọi khoái cảm tình dục đã không còn, thậm chí còn không thể cương cứng.

Vì thế nên với nam giới trước khi quan hệ cũng phải chuẩn bị kiến thức, tâm lý để "nhập cuộc" tốt và đạt được khoái cảm cũng như thành công trong quan hệ lần đầu. Có người khi "nếm trái cấm" thì rất "ngọt", nhưng cũng có nhiều người chỉ thấy được vị "đắng" thôi.
 
Kết luận
 
Quan hệ tình dục lần đầu là một trải nghiệm không thể nào quên trong cuộc đời mỗi người. Vì thế nên mỗi người trước khi bước vào "cuộc yêu" đầu tiên thì nên tìm hiểu trước, để tránh lúc gặp phải những vấn đề trên gây hoang mang lo lắng, ảnh hưởng đến khoái cảm tình dục.

Theo Cửa sổ tình yêu

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X