Hotline 24/7
08983-08983

Những tác hại khôn lường khi sử dụng thuốc giảm cân

Để có được vóc dáng thon gọn, nhiều người đã chọn cho mình cách uống thuốc giảm cân. Tuy vậy, việc này có thể gây ra những tác dụng phụ rất nguy hiểm cho sức khỏe.

Bệnh nhân dễ bị nghiện thuốc giảm cân

Thành phần thuốc giảm cân thường có chất chống trầm cảm, lo âu và chất kích thích. Sự kết hợp này dễ dàng khiến bạn trở thành "nô lệ" của loại thuốc này nếu uống nhiều trong thời gian dài.

Những tác hại khôn lường khi sử dụng thuốc giảm cân.Những tác hại khôn lường khi sử dụng thuốc giảm cân.


Thuốc gây chán ăn

Thuốc giảm cân gây chán ăn là loại có chứa amphetamin hoặc các dẫn chất tương tự như phenamin, benzedrine, mirapront N, anorex, isoméride, didrex, tepanil, adifax, pondéral… Khi uống loại thuốc này, các chất trên sẽ có tác động trực tiếp lên hệ thần kinh trung ương làm bạn mất đi cảm giác đói, ăn không ngon, chán ăn, mất ngủ… Kết quả cuối cùng sẽ là giúp bạn giảm cân.

Đây là loại thuốc giảm cân được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên những tác dụng phụ mà nó gây ra cũng cực nguy hiểm. Nếu chúng ta quá lạm dụng sản phẩm này, nó có thể gây nghiện.

Khi ngưng dùng, cơ thể của bạn sẽ rơi vào trạng thái rối loạn tâm lý, chán nản, buồn bực… Đặc biệt, đối với những người có tiền sử bị bệnh tim mạch, cao huyết áp, tăng nhãn huyết áp nếu sử dụng còn ây ra nguy cơ mắc chứng suy tim, mù mắt…

Thuốc tăng cường chuyển hóa các chất gây béo

Loại thuốc giảm cân này có chứa nội tiết tố tuyến giáp thyroxin, đây là chất có khả năng làm gia tăng chuyển hóa chất béo ở bên trong các tế bào, từ đó làm giảm đi lượng mỡ tích tụ trong cơ thể.

Tuy nhiên, loại thuốc này chỉ có tác dụng đối với những người bị béo phì do thiếu lượng thyroxin gây ra. Tác dụng phụ của việc uống thuốc giảm cân này có thể gây ra là làm nguy hại cho tim, làm ức chế chức năng tuyến giáp, gây bệnh bướu cổ…

Thuốc làm no ống tiêu hóa

Đây là loại thuốc giảm cân có chứa các chất sterculia, methylcellulose… Khi sử dụng loại thuốc này, các chất trên sẽ không hấp thu vào máu mà nằm trong lòng ruột, hút nước, trương nở và tạo nên cảm giác đầy bụng khiến chúng ta không cảm thấy đói, nhờ đó mà giảm khẩu phần ăn.

Tuy nhiên, thuốc làm no ống tiêu hóa gây ra các tác dụng phụ như trướng bụng, đầy hơi. Những người mắc chứng hẹp đường tiêu hóa, chứng to kết tràng có thể bị tắc ruột khi sử dụng loại thuốc này.

Theo Phương Vũ - Gia đình Việt Nam

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X