Hotline 24/7
08983-08983

Những tác hại của wifi đối với trẻ em và người lớn

Nhiều người cho rằng, wifi có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, đặc biệt là sự phát triển của trẻ nhỏ. Bởi vậy, tốt nhất là nên tắt wifi. Điều này liệu có đúng.

Wifi là một công nghệ mạng không dây phổ biến, sử dụng sóng RF hoặc sóng vô tuyến để giúp kết nối mạng và internet tốc độ cao không dây. Ngày nay, điện thoại thông minh, máy tính bảng, laptop và nhiều thiết bị điện tử khác đã giúp chúng ta kết nối với thế giới nhanh chóng hơn nhờ wifi. Tuy vậy, việc kết nối dễ dàng và thoải mái này cũng gây tác dụng phụ.

Wifi đã làm cho cuộc cống của chúng ta trở nên dễ dàng và tốt đẹp hơn, nhưng không có cách nào để tránh xa những tác hại của nó, kể cả người lớn hay trẻ em. Thai nhi và trẻ em dễ bị tổn thương hơn do tác động của wifi, bởi cơ thể non nớt, hộp sọ của trẻ mỏng hơn và các mô não của trẻ hấp thụ nhiều sóng hơn. 

Mọi ngôi nhà, trường học, văn phòng, khu vui chơi và các địa điểm công cộng khác đều được kết nối với wifi. Không có cách nào để cắt đứt hoàn toàn sóng này, vì ngay cả bạn tắt wifi ở nhà, bạn và con bạn vẫn có thể nhận được các tín hiệu này từ hàng xóm xung quanh. Sóng wifi có thể dễ dàng xuyên qua các bức tường và hầu hết mọi thứ trong nhà. Cường độ của sóng wifi giảm theo khoảng cách từ bộ phát wifi. 

Bạn sẽ không lường hết được những tác hại của wifi với sức khỏe của cả gia đình


Những rủi ro mà wifi có thể gây ra là: 

- Rối loạn giấc ngủ;

- Trầm cảm và lo âu;

- Đau đầu;

- Đờ đẫn hay quên và mất trí nhớ;

- Mệt mỏi;

- Chóng mặt;

- Tăng nguy cơ ung thư;

- Đánh trống ngực ở những người nhạy cảm với sóng RF;

- Giảm khả năng vận động và khả năng sống của tinh trùng.

Tuy nhận thức được tác hại, nhưng thật khó để dừng hoặc cắt giảm hoàn toàn việc sử dụng các thiết bị điện tử có kết nối wifi. Chúng ta không thể hoàn toàn thoát khỏi các sóng này, nhưng có thể giảm thiểu tác hại của chúng bằng cách áp dụng các quy tắc an toàn hoặc biện pháp phòng ngừa.

Quy tắc khi dùng wifi để hạn chế rủi ro với sức khỏe:

- Tắt wifi khi không sử dụng;

- Luôn tắt wifi vào ban đêm để có giấc ngủ ngon;

- Luôn ngồi cách bộ phát wifi ít nhất 1 - 2m vì cường độ tối đa của các tia này ở gần nguồn phát;

- Không đặt máy tính xách tay trên đùi, luôn để nó trên bàn;

- Giữ trẻ tránh xa các thiết bị điện tử như máy tính bảng, điện thoại thông minh. Hãy cài đặt điện thoại thông minh của bạn ở chế độ máy bay trước khi đưa nó cho con bạn. 

- Phụ nữ mang thai nên tránh tiếp xúc với wifi hoặc giữ khoảng cách an toàn trong khi sử dụng chúng để bảo vệ thai nhi tránh khỏi tác hại của các sóng có hại;

- Gửi tin nhắn, mail thay vì nói chuyện điện thoại kéo dài;

- Dùng loa và nói chuyện từ xa để bảo vệ tai và đầu;

- Không tặng đồ chơi cho trẻ là công nghệ không dây, đặc biệt là đồ chơi có điều khiển từ xa. Trẻ em nên được chơi nhiều trò chơi ngoài trời và các trò chơi cần hoạt động ở trong nhà, hơn là các trò chơi video và internet trên điện thoại, máy tính bảng. 

- Luôn để bộ phát wifi cách xa phòng trẻ em để giảm cường độ của sóng. 

Theo Tạp Chí Thực Phẩm Chức Năng Health+

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X