Hotline 24/7
08983-08983

Những tác dụng diệu kỳ của nước xịt khoáng

Nước xịt khoáng là một dạng chất lỏng chứa nhiều dưỡng chất và các khoáng chất cần thiết để khi xịt ra dưới dạng phun sương sẽ giúp làm tăng độ ẩm cho làn da.

Những công dụng sau đây giúp bạn sử dụng nước xịt khoáng hiệu quả tối đa:

Nước xịt khoáng “đánh thức” làn da

Vào mỗi buổi sáng, chỉ cần phun một ít xịt khoáng lên làn da là đủ để đánh thức làn da của bạn sau một đêm dài. Xịt khoáng có tác dụng mang lại cảm giác tươi mát và đánh thức mọi giác quan khi làn da của bạn mệt mỏi vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày.



Bảo vệ làn da của bạn

Ngoài tác dụng cung cấp độ ẩm, xịt khoáng cân bằng đô pH cũng là cách tạo cho làn da một lớp màng bảo vệ vững chắc. Các nghiên cứu khoa học gần đây cho thấy rằng xịt khoáng sẽ làm giảm sự ảnh hưởng trực tiếp của các yếu tô gây hại từ môi trường như ô nhiễm, khói bụi,…

Giữ lớp trang điểm

Rất nhiều bạn gái đang hoài nghi về công dụng này. Họ cho rằng sau khi trang điểm, sử dụng xịt khoáng sẽ làm cho lớp trang điểm lem nhem, không kiểm soát được. Nhưng sự thật lại ngược lại hoàn toàn. Nước xịt khoáng cung cấp độ ẩm cuối cùng cho làn da sau khi được trang điểm qua nhiều lớp, có vai trò cố định lại lớp trang điểm hoàn hảo và không dễ xuống màu da. Ngoài ra, nếu bạn lỡ tay trang điểm quá đậm, xịt khoáng cũng có thể điều chỉnh cho làn da của bạn trông tự nhiên hơn.



Giúp dưỡng ẩm làn da

Giống như việc chúng ta phải uống nước hằng ngày, nước xịt khoáng là rất cần thiết để cung cấp nước cho làn da khô và cung cấp khoáng chất giúp ngăn chặn sự mất nước. Không những thế, việc giữ cho làn da luôn căng mọng và tươi mới còn là một cách tốt để ngăn ngừa làn da lão hóa.



Giúp làm sạch da

Sau khi tẩy trang, bạn có thể dùng một ít khoáng chất lên da để làn da trở nên sạch sẽ và tươi mát hơn. Đặc biệt, nước xịt khoáng cũng không chứa chất có trong đá vôi như nước máy nên sẽ không làm da chúng ta bị mất nước.



Hỗ trợ điều trị về da

Được xem như một bước dưỡng da cơ bản, xịt khoáng ngày nay được sừ dụng cả trong quá trình chăm sóc da của bạn. Thông thường, sau bước sử dụng sữa rửa mặt, nếu bạn chưa có thời gian chăm sóc da liền, xịt khoáng lúc này sẽ giữ lại độ ẩm trên da cho bạn. Ngoài ra, khi da bị kích ứng, bị ngứa do mỹ phẩm không hợp, xịt khoáng như một bước “cấp cứu” kịp thời làm dịu da trước khi bạn đến gặp bác sĩ da liễu.

Bạn chỉ cần mở nắp, xoay vòi phun sương về phía mặt, để cách mặt khoảng 20 - 30 cm và xịt 2 - 3 lần đều khắp vùng mặt rồi để cho khô tự nhiên.

Bạn thể sử dụng nước xịt khoáng bất kỳ lúc nào thấy da có dấu hiệu khô hay đổ dầu, hoặc thông thường dùng 2 - 3 lần/ngày. Bạn sẽ thấy làn da của mình thật sự mềm mại suốt cả ngày nhờ các tinh chất thẩm thấu nhanh vào lớp da. Đặc biệt, nước xịt khoáng rất tốt cho da dầu, giúp làn da không bóng nhờn mà bổ sung đủ nước.

Khi sử dụng nước xịt khoáng, bạn có thể vỗ nhẹ lên vùng da để giúp các khoáng chất thẩm thấu nhanh hơn. Bạn cần lưu ý là hãy rửa tay thật sạch trước khi dùng tay chạm vào da mặt nhé.


Cổng thông tin tư vấn sức khỏe AloBacsi.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X