Hotline 24/7
08983-08983

Những quán ốc ngon khó cưỡng phải xếp hàng ở Sài Gòn

Dù là chốn thành thị, nhưng Sài Gòn trong mắt nhiều tín đồ ăn uống lại chính là thiên đường ốc với hàng ngàn quán ngon với thực đơn cực kì phong phú.

Nói đến ốc, bạn chắc hẳn phải mặc định hướng luồng suy nghĩ về một vùng biển nào đấy với hằng ha sa số những loại hải sản tươi ngon và cực kì bổ dưỡng. Nhưng đối với những ai đã và đang sống ở Sài Gòn, mảnh đất hội tụ đầy đủ tinh hoa ẩm thực trong và ngoài nước thì không nơi đâu có những món ốc đặc trưng được chế biến đậm đà, dậy vị như tại thành phố sôi động này.

Dù là chốn thành thị, nhưng Sài Gòn trong mắt nhiều tín đồ ăn uống lại chính là thiên đường ốc với hàng ngàn quán ngon với thực đơn cực kì phong phú. Với bất kì điều kiện kinh tế nào, bạn đều có thể tìm được cho mình một địa chỉ ăn ốc yêu thích. Nếu vẫn trăn trở với các lựa chọn, hãy đến với hành trình khám phá thế giới ốc phong phú ở Sài Gòn nhé.

Ốc Nho

Nằm lọt thỏm trong khu ăn uống nổi tiếng được giới trẻ yêu thích tại quận 4, ốc Nho tuy chỉ là quán ăn bình dân nhưng lại không ít dịp nếu muốn thưởng thức, bạn cần phải xếp hàng chờ đợi khá lâu đấy nhé.

Luôn nằm trong top những quán ốc chất lượng cực "đỉnh" với mức giá khá tuyệt vời cho sinh viên, hay giới văn phòng kinh tế eo hẹp, Ốc Nho với thực đơn chỉ nghe qua cũng phát thèm từ lâu đã là địa chỉ quen thuộc của không ít bạn trẻ.

Top ba quán ốc ngon khó cưỡng phải xếp hàng chờ ăn ở Sài Gòn - Ảnh 1.Nổi tiếng với các món hải sản sốt phô mai, trứng muối, các món ăn chỉ có tại Ốc Nho có khả năng gây "nghiện" cực cao, đặc biệt là với team thích béo, chuộng vị đậm đà.


Điểm nhấn của bàn tiệc bình dân nhưng không kém phần hấp dẫn này có lẽ chính là ốc hương Hoàng Kim - với nước sốt vàng đặc sệt được chế biến từ lòng đỏ trứng muối tán nhuyễn hòa quyện với phô mai tan chảy. Món sốt đi vào lòng người với vị mằn mặn, béo ngậy đặc trưng hoàn toàn có thể "đánh gục" bạn ngay lập tức đấy nhé.

Top ba quán ốc ngon khó cưỡng phải xếp hàng chờ ăn ở Sài Gòn - Ảnh 2.Với mức giá dao động từ 30 đến 50 ngàn cho mỗi món ăn, Ốc Nho được đánh giá là địa chỉ cực kì hợp lý cho những buổi tụ tập bạn bè trong bất kì thời điểm nào.

Ốc Như

Có lẽ chỉ tại Sài Gòn, văn hóa ăn ốc buổi trưa mới phát triển mạnh mẽ và dần trở thành một thói quen khá thú vị của giới văn phòng. Bởi một lẽ đơn giản, có không ít quán ốc ngon được mở cửa từ trưa và chỉ cần đi trễ 1 chút thôi, món ngon sẽ không còn chờ đợi bạn nữa. Ốc Như Điện Biên Phủ là một trong số đó.

Top ba quán ốc ngon khó cưỡng phải xếp hàng chờ ăn ở Sài Gòn - Ảnh 3.


Nằm ở một địa chỉ khá khuất trên con đường huyết mạch nối từ quận 10 sang quận 1 Điện Biên Phủ, Ốc Như là điểm đến quen thuộc của nhiều thực khách sành ăn ở Sài Gòn. Với nhiều loại hải sản tươi sống được chế biến công phu từ nguồn nguyên liệu cao cấp. Tuy mức giá có nằm ở mức trên trung bình nhưng vẫn là một lựa chọn hợp lý khi chọn điểm dừng chân để thường thức đặc sản ốc Sài Gòn.

Ốc Bà Cô Lốc Cốc

Bạn đã từng mường tượng đến cảnh ăn ốc trong không gian máy lạnh, bài trí sang trọng như ở nhà hàng chưa? - Đó chính là điểm đặc biệt khi đến với Bà Cô Lốc Cốc, một địa chỉ mới gây chú ý trong giới mê ốc Sài Gòn.

Top ba quán ốc ngon khó cưỡng phải xếp hàng chờ ăn ở Sài Gòn - Ảnh 4.Như câu slogan "Ăn ốc kiểu Tây", tuy mang đậm phong vị Việt nhưng lại nằm trong một không gian khá ấm cúng, sành điệu, Bà Cô Lốc Cốc mang đến cho thực khách khá nhiều cảm giác mới mẻ với món ăn quen thuộc: Ốc.


Top ba quán ốc ngon khó cưỡng phải xếp hàng chờ ăn ở Sài Gòn - Ảnh 5.Không chỉ có những món ốc được chế biến theo đúng phong cách của người miền Nam, tại đây bạn có thể thưởng thức một số món ăn lạ miệng như Hàu sốt chanh dây, nghêu sốt cam, sò điệp nướng gừng hay đặc biệt là lẩu ốc nấu mơ cực kì "bắt" miệng.


Top ba quán ốc ngon khó cưỡng phải xếp hàng chờ ăn ở Sài Gòn - Ảnh 6.Hàu sốt chanh dây kích thích vị giác


Trong tầm giá cao cấp, đáp ứng sở thích khám phá món ngon mới mẻ của những thực khách sành điệu, Bà Cô Lốc Cốc chính là lựa chọn hoàn hảo cho bữa tối no nê nhưng chẳng hề nhạt nhẽo của bạn.

Hãy trải nghiệm và chia sẻ quán ăn yêu thích của bạn nhé.

Top ba quán ốc ngon khó cưỡng phải xếp hàng chờ ăn ở Sài Gòn - Ảnh 7.

Theo Trí thức trẻ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X